ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เตรียมนั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. 16 มี.ค. จับตาวาระน่าสนใจ มท.เสนอออกกฎ แก้ปัญหาวัยรุ่นตั้งครรภ์ พลังงาน ชง ต่ออายุเงินกู้ กฟผ. กสม.รายงาน ฟังผลกระทบ EEC

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันที่ 16 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะนำ ครม.ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของบริษัท แอสตราเซนเนก้า

โดยสำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แจ้งต่อสื่อมวลชน ว่า ตามขั้นตอนและความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ไม่อนุญาตช่างภาพสื่อมวลชนบันทึกภาพและเข้าไปในตึกสันติไมตรี สถานที่ฉีดวัคซีน

ประยุทธ์-ครม.โควิด19

ส่วนวาระการประชุม ครม. มีที่น่าสนใจ ดังนี้

เริ่มจากเรื่องเพื่อทราบ หากไม่มีข้อทักท้วงให้ถือเป็นเรื่องที่ ครม.เห็นชอบ อนุมัติ

เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา

เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำคลองกะทะ เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน และร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ท้อ เป็นทางน้ำชลประทาน ที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอร่างประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง มาตรการคุ้มครองทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ในพื้นที่อำเภอปะเหลียน อำเภอหาดสำราญอำเภอย่านตาขาว อำเภอกันตัง และอำเภอสิเกา จังหวัดตรัง

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ รายงานสรุปผลการพิจารณาต่อข้อเสนอแนะมาตรการหรือแนวทางในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน กรณีนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษส่งผลกระทบต่อประชาชน

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดสิทธิในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นของราชการส่วนท้องถิ่น พ.ศ. ....

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม สับปะรดในภาชนะบรรจุปิดสนิทต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. ...

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เสนอร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้เครื่องพิมพ์อินทาลโยเป็นสินค้าที่ต้องขออนุญาตในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. ...

ครม.jpg

วาระเพื่อพิจารณา

เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เสนอขอความเห็นชอบการจัดทำบันทึกความเข้าใจระหว่างสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับสหรัฐอเมริกาด้านความร่วมมือเพื่อป้องกันตอบโต้ และตอบสนองต่อการก่อการร้ายที่ใช้วัสดุนิวเคลียร์และวัสดุกัมมันตรังสี

เอนก ยังจะเสนอการขอขยายระยะเวลาโครงการพัฒนากำลังคนด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (ทุนเรียนดีมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์แห่งประเทศไทย) จาก พ.ศ. 2552-2564 เป็น พ.ศ. 2552-2570

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม รายงานผลการเจรจาการบินไทย-มัลดีฟส์

สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน ขอต่ออายุเงินกู้ระยะสั้นแบบ Credit Line ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง