ไม่พบผลการค้นหา
'ยูกิ เพ็ญผกา' สาวลูกครึ่งญี่ปุ่น วัย 13 ปี ขึ้นแท่นนางเอกใหม่ 'หมอลำนามวิหค' ปี 2 จากแฟนคลับวัยเด็ก สู่นางเอกคู่ขวัญ 'นก พงศกร'

นก พงศกร แสนปากดี หัวหน้าคณะหมอลำนามวิหค เปิดตัวนางเอกหมอลำน้องใหม่ ยูกิ เพ็ญผกา สาวน้อยมหัศจรรย์ลูกครึ่งญี่ปุ่น วัย 13 ปี จาก จ.ชัยภูมิ ที่ดีกรีนั้นไม่ธรรมดา กวาดรางวัลมาหลายเวที เช่น รายการไมค์ทองคำเด็กซีซั่น 1, รายการไมค์ทองคำหมอลำฝังเพชร 1 ได้รางวัลหมอลำดีเด่น, รายการซุปเท็น 1 ติดรอบเซมิไฟนอล, รายการคุณพระช่วย ได้รับเชิญจากพี่อี๊ด โปงลาง ไปโชว์ลำทำนองขอนแก่น, ร้องเล่นเต้นยกครัว 2, รายการไมค์ทองคำเด็ก 4 ได้รางวัลและติดรอบชิง

หมอลำนามวิหค

เส้นทางวงการบันเทิงของเธอ เริ่มจากพ่อแม่เห็นแวว ยูกิ ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ และสนับสนุนความฝันของลูกสาว โดย ยูกิ ยังเป็นแฟนคลับของ นก พงศกร ตั้งแต่อยู่คณะระเบียบวาทะศิลป์ ก่อนที่ปี 2562 จะได้เข้ามาเป็นสมาชิก คณะหมอลำนามวิหค และในปี 2563 ได้ขึ้นแท่นนางเอกหมอลำคนใหม่ เป็นคู่ขวัญของ นก พงศกร ด้วยความตั้งใจ ฝึกฝน ขยันซ้อมร้อง เต้น ตามคำสอนของชาวคณะ

หมอลำนามวิหค
  • ยูกิ สมัยเด็ก ที่เป็นแฟนคลับ นก พงศกร

นก พงศกร หัวหน้าคณะหมอลำนามวิหค เผยว่า ในปีที่ 2 ได้ปั้นนางเอกหมอลำคนใหม่ 'ยูกิ เพ็ญผกา' ขึ้นมาเป็นนางเอกคู่ขวัญ เพราะเห็นแววมาตั้งแต่ตอนเป็นสมาชิกในวง และที่ประทับใจไม่รู้ลืมกับเหตุการณ์ที่ ยูกิ ไม่สบายแต่ก็แสดงสปิริตทำการแสดงหน้าเวทีจนจบแบบนักแสดงมืออาชีพ และเขาคิดว่าการขึ้นเป็นนางเอกในวัย 13 ปีนั้น ไม่เร็วเกินไป สำหรับนักแสดงที่มีคุณภาพแบบนี้

"จริงๆ แล้วน้องมาร่วมแสดงตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว นกก็เห็นการพัฒนาของน้องมาเรื่อยๆ เรื่องผลงานนั้นถือว่าดีมากสำหรับเด็กอายุ 12-13 ปี แต่สิ่งที่เรียกว่าแววนั้น คือสปิริตของน้องครับ มีอยู่วันหนึ่งน้องปวดท้องมากร้องไห้ตลอด แต่พอถึงโชว์ที่น้องต้องร้องเพลงน้องกลับเดินออกไปร้องทั้งที่ยังมีคราบน้ำตา แต่หน้าเวทีไม่มีใครรู้เลยว่าน้องเป็นอะไร แสดงได้สมบูรณ์มาก แล้วกลับเข้ามาค่อยร้องไห้ต่อ นี่คือสปิริตที่หาได้ยากมากๆครับสำหรับเด็กอายุแค่นี้ นี่คือแววแรกที่นกได้เห็นครับ นกคิดว่าทุกอย่างพอดีและลงตัวมากครับ จะเห็นได้ว่าทุกวงการแสดงจะมีเด็กที่มีความสามารถอยู่แล้ว และทำได้ดีแบบนี้เลย ไม่ว่าจะเป็นลิเก โนราห์ หรือแม้กระทั่งวงการบันเทิงมีเด็กเก่งๆเยอะมากๆครับ ส่วนในวงการหมอลำมีน้องคนแรกที่ทำได้แบบนี้ คนอาจจะตกใจบ้าง แต่ถ้ามองการทำงานแล้วน้องพร้อมมากครับ"

นก พงศกร ยังกล่าวเสริมว่า คุณสมบัตินางเอกหมอลำที่ดี ในมุมของเขา คือ สปิริต ความตั้งใจที่มุ่งมั่น เพราะสปิริตเป็นตัวนำของทุกสิ่งอย่าง ไม่ว่าความรักความศรัทธาต่ออาชีพและคนดู จะไม่มีใครมองเห็นเลยหากขาดสปิริต ไม่ว่าจะเป็นช่วงซ้อม หรือช่วงที่ออกงาน เขาเน้นย้ำว่าเรื่องนี้สำคัญมากๆ ส่วนเรื่องผลงานและการพัฒนาสามารถมาขัดเกลา ปรับปรุงได้

หมอลำนามวิหค

ทั้งนี้ จากการที่ นก พงศกร ได้ร่วมงานกับ ยูกิ เขาเปิดเผยว่า เธอมีความน่ารัก ซื่อ และสดใส ซึ่งจะเป็นเสน่ห์ที่จะทำให้คนดูหลงรัก รวมถึงตัวเขาเอง ที่เอ็นดูในความใสซื่อของน้องใหม่ไม่น้อย

"นกฝากสนับสนุนและเมตตาน้องนะครับ ให้น้องได้เดินตามฝัน นกให้ได้แค่เพียงโอกาส แต่โอกาสจะสำเร็จไม่ได้เลยหากขาดคนเมตตา น้องยูกิจะเป็นหมอลำที่ดีอีกคนเพื่อประดับวงการให้แฟนๆ ได้ชื่นชม ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ"

หมอลำนามวิหค