ไม่พบผลการค้นหา
'แอมมี่​ บอตทอมบลูส์' ประณามตำรวจบุกจับนักศึกษายามวิกาล​ เชื่อมีใบสั่ง​ ขณะที่แนวร่วมธรรมศาสตร์ ระดมมวลชนรอหน้าศาลธัญบุรี​ ลุ้นขอประกันตัวคดี​ 112​ '​นิว​ ศิริชัย'

ที่ศาลธัญบุรี​ จังหวัด​ปทุมธานี​ตำรวจ สภ.คลองหลวง​ นำตัว ศิริชัย​ นาถึง หรือ 'นิว'​ นักศึกษาปีที่ 1​ วิทยาลัยป๋วย อึ๊งภากรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สมาชิกกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม​ มาขออำนาจศาลฝากขัง​ หลังเข้าจับกุมและตั้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา​ 112​ โดย นรเศรษฐ์​ นาหนองตูม​ ทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลในช่วงเช้า

ขณะที่ด้านหน้าศาลธัญบุรี​ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม​ ได้นัดรวมมวลชนปักหลักให้กำลังใจและเรียกร้องให้ปล่อยตัว​ 'นิว​ ศิริชัย'​ โดยมีการใช้เครื่องขยายเสียงเปิดเพลงสลับกับการชี้แจงเจตนาในการรวมตัวให้กำลังใจเพื่อนเป็นระยะ​ หลังจากกลางดึกที่ผ่านมา​ ได้รวมตัวมวลชนนักศึกษาและอาจารย์​ ติดตามสอบถามรายละเอียดโดยเฉพาะเหตุแห่งการจับกุม​ในยามวิกาล 'นิว ศิริชัย'​ กับตำรวจ​ สภ.คลองหลวง​ ซึ่งไม่ได้รับความชัดเจน ก่อนที่จะนัดรวมตัวหน้า​โรงพักอีกครั้งในเช้าวันนี้​ แต่เมื่อทราบว่าตำรวจ​นำตัว​'​นิว​ ศิริชัย'​ ขอฝากขังต่อศาลวันนี้​ จึงนัดรวมตัวที่หน้าศาลธัญบุรี​ 

139107100_10161339537244848_5099520010477364077_o.jpg

ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ​ 'แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์'​ กล่าวประณามการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บุกจับกุมนักศึกษาในยามวิกาล​ แม้จะอ้างว่าเป็นคดี​ 112​ ก็ตาม และเชื่อว่ามีใบสั่งจากผู้มีอำนาจให้ดำเนินการ ซึ่งวันนี้แกนนำกลุ่มราษฎรหลายคนต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในหลายพื้นที่รวมถึงตนด้วย​ แต่ให้ทนายความเลื่อนทุกคดีออกไป​ เพื่อมาดูกิจกรรมหน้าศาลธัญบุรีแห่งนี้​ ซึ่งตนได้มาติดตามความคืบหน้าการจับกุม​ 'นิว ศิริชัย'​ ตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :