ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอาญา สั่งสาเหตุการเสียชีวิตของพลทหารณรงค์ฤทธิ์ สาละ ในเหตุปะทะคนเสื้อแดงกับทหาร บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง ปี 2553 จากการถูกยิงด้วยกระสุนปืนความเร็วสูง

ศาลอาญา สั่งสาเหตุการเสียชีวิตของพลทหารณรงค์ฤทธิ์ สาละ ในเหตุปะทะคนเสื้อแดงกับทหาร บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง ปี 2553 จากการถูกยิงด้วยกระสุนปืนความเร็วสูง จากอาวุธของทหาร จนเสียชีวิต

 

ศาลอาญา ถนนรัชดา นัดฟังคำสั่งชันสูตรพลิกศพ ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นคำร้องไต่สวนการตายของพลทหารณรงค์ฤทธิ์ สาละ สังกัดกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 9 จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้ศาลทำคำสั่งแสดงว่าผู้ตายเป็นใคร ตายที่ใหน เมื่อใด รวมถึงสาเหตุและพฤติการณ์การตาย

 

จากเหตุการณ์ที่ผู้ตาย ถูกยิงเสียชีวิตขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ชุดลาดตระเวนเคลื่อนที่เร็ว เพื่อระงับเหตุการณ์การปะทะกันของเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2553

 

โดยศาลพิเคราะห์ และมีคำสั่งว่า ผู้ตายคือพลทหารณรงค์ฤทธิ์ สาละ เสียชีวิตที่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต อนุสรณ์สถาน ดอนเมือง เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 28 เมษายน 2553 ถูกยิงด้วยกระสุนปืนความเร็วสูง จากอาวุธของทหาร  ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในขณะนั้น โดยกระสุนปืน ถูกที่หางคิ้วด้านซ้าย ทะลุกระโหลกศรีษะ ทำลายเนื้อเยื่อสมองเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

 

ขณะที่การอ่านคำสั่งในวันนี้(30 เม.ย.) ไม่มีญาติและฝ่ายผู้ร้องเดินทางมาฟังคำสั่งศาลแต่อย่างใด การเสียชีวิตของพลทหารณรงค์ฤทธิ์ นับเป็นสำนวนที่ 5 ที่ศาลชี้ว่า สาเหตุการตายมาจากฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งศาลอาญาถนนรัชดาภิเษกและศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้มีคำสั่งในลักษณะเดียวกัน คือ  นายพัน คำกอง นายชาญณรงค์ พลศรีลา เด็กชายคุณากร ศรีสุวรรณ หรือ น้องอีซา และนายบุญมี เริ่มสุข 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog