ไม่พบผลการค้นหา
เวยป๋อ ดอท คอม (Weibo.com) โซเชียล มีเดียรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกสัญชาติจีน เปิดตัวเว็บไซต์ เวยป๋อ ไทยแลนด์ พร้อมให้บริการในประเทศไทยแล้ว

เวยป๋อ ดอท คอม (Weibo.com) โซเชียลมีเดียรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกสัญชาติจีน เปิดตัวเว็บไซต์ เวยป๋อ ไทยแลนด์ พร้อมให้บริการในประเทศไทยแล้ว หวังเป็นช่องทางให้นักธุรกิจไทย และผู้ที่สนใจประเทศจีน สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคชาวจีนได้อย่างง่ายดายมากขึ้น 

 

เวยป๋อ ด็อท คอม (Weibo.com) ไมโครบล็อกกิ้งลูกผสม ระหว่างเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ โซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศจีน เปิดตัวเว็บไซต์ เวยป๋อ ไทยแลนด์ (Weibo Thailand) อย่างเป็นทางการในวันนี้ โดยหวังจะให้เว็บไซต์ดังกล่าว ทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างกลุ่มนักธุรกิจและนักลงทุนจากไทย ไปสู่ผู้ใช้งานเว็บไซต์เวยป๋อในประเทศจีน เนื่องจากปัจจุบัน จีนมีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตมากเท่ากับประชากรของยุโรปทั้งทวีป ขณะที่จำนวนผู้ใช้งานเว็บไซต์เวยป๋อในจีน คิดเป็นร้อยละ 30 ของจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก โดยส่วนใหญ่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี และมีอายุ 25 ปีขึ้นไป ซึ่งถือเป็นกลุ่มชนชั้นกลางที่มีกำลังซื้อสูงมากที่สุดกลุ่มหนึ่งของประเทศจีน

 

บริษัทเจียระไน เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ในฐานะของตัวแทนเวยป๋อ ดอท คอม (Weibo.com) เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จึงได้นำเวยป๋อ ดอท คอม (Weibo.com) เข้ามาในประเทศไทย เพื่อเป็นการเปิดช่องทางการเชื่อมต่อและผลักดันเศรษฐกิจของไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ทั้งในประเทศไทย ประเทศจีน รวมถึงในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก

 

ซึ่งแม้ว่าในปัจจุบัน นักธุรกิจไทยส่วนใหญ่ จะใช้ช่องทางของโซเชียล มีเดีย อย่างเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์เป็นเครื่องมือสำคัญ ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั้งที่อยู่ในประเทศไทยและในต่างชาติเป็นหลัก แต่หากนักธุรกิจไทยคนใด ที่สนใจจะเข้าไปทำธุรกิจในจีนโดยตรง ก็อาจจะต้องพิจารณาการใช้งานเว็บไซต์เวยป๋อ ควบคู่กันไปด้วย

 

เนื่องจากในตอนนี้ ที่จีนไม่อนุญาตให้มีการใช้งานเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ตามนโยบายควบคุมสื่อของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ดังนั้น เวยป๋อจึงอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด สำหรับนักธุรกิจ หรือนักลงทุนไทย ที่ต้องการจะเริ่มต้นทำธุรกิจในจีน ซึ่งเวยป๋อไม่ได้ต้องการเป็นคู่แข่งของทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ แต่เพียงแค่ต้องการนำเสนอทางเลือกใหม่ๆให้กับนักธุรกิจชาวไทยเท่านั้น

 

ปัจจุบัน มีผู้ใช้งานเว็บไซต์เวยป๋อในประเทศจีนมากถึง 503 ล้านยูเซอร์ และมีผู้ใช้งานโดยเฉลี่ย 46 ล้าน 2 แสนคนต่อวัน ทำให้เวยป๋อครองส่วนแบ่งทางการตลาดในจีนมากถึงร้อยละ 86.6 สำหรับในประเทศไทยนั้น มีจำนวนยูเซอร์ล่าสุดอยู่ที่ 800,000 ยูเซอร์ ส่วนใหญ่เป็นชาวจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยบริษัทเจียระไน เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ตั้งเป้าเอาไว้ว่า หลังจากการเปิดตัวเวยป๋อ ไทยแลนด์แล้ว จะมีจำนวนผู้ใช้งานเว็บไซต์เวยป๋อในประเทศไทยมากยิ่งขึ้นอีกเท่าตัว 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog