ไม่พบผลการค้นหา
แผ่นดิน บันนังสตา เป็นพื้นที่สังหาร ที่ได้พรากชีวิตของผู้กล้าไปแล้วหลายคนแล้ว

แผ่นดิน บันนังสตา เป็นพื้นที่สังหาร ที่ได้พรากชีวิตของผู้กล้าไปแล้วหลายคนแล้ว

 

ล่าสุดเหตุลอบวางระเบิดคณะรองผวจ.ยะลา จนทำให้ท่านจบชีวิต และ ปภ.จังหวัด ก็ดับไปด้วย ถือเป็นการสังหารเหี้ยมเหลือเกิน ที่ผ่านมา มี 2 วีรบุรุษ ต้องจบชีวิตที่นี่


- พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา เสียชีวิตที่บันนังสตา

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา (ยศขณะนั้น) ในตำแหน่ง ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ถูกโจมตีด้วยการวางระเบิดรถยนต์ และยิงถล่มซ้ำด้วยอาวุธสงคราม ของขบวนการแบ่งแยกดินแดน ที่บ้านทับช้าง ต.ตลิ่งชัน ขณะที่นำกำลังออกปฏิบัติการ กดดัน แนวร่วมขบวนการ เพราะ "สายข่าว" แจ้งให้ทราบว่า "แนวร่วม" ชุดของ ยูกีมือรี เจะดีแม แกนนำคนสำคัญ ที่เคลื่อนไหวอยู่ใน 2 อำเภอ คือ อ.บันนังสตา จ.ยะลา และ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส มีกำลังอยู่ 8 นาย มีหมายจับคดีความมั่นคงกว่า 10 คดี 

ทั้งนี้ เรื่องราวของ จ่าเพียร มาได้รับความสนใจ เมื่อครั้งที่เดินทางมาร้องถึงทำเนียบรัฐบาล โดยต้องการพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีตอนนั้น ว่าไม่มีรายชื่อในบัญชีโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ทั้งที่ก่อนหน้าเข้าแจ้งความประสงค์ต่อ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบภ.ภ.ภาค 9 ณ ตอนนั้น ว่าอยากขอย้ายไป สภ.กันตรัง เพราะสังขารที่ไม่เอื้อต่อการเดินเท้าลาดตระเวน ซึ่ง พล.ต.อ.อดุลย์ รับปาก และได้แจ้งกับทาง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. ในช่วงนั้น ถึงความประสงค์ของจ่าเพียร แต่สุดท้ายก็แค่สายลมแสงแดด จ่าเพียร ยังต้องอยู่ที่เดิม และด้วยที่แข้งขาไม่ไหวแล้ว จึงต้องนั่งรถลาดตระเวน และก็ไปพบจุดจบในที่สุด

 


- ร.ต.ต.กฤตติกุล บุญลือ หรือหมวดตี้ ก็จบชีวิตที่ บันนังสตา

 

"หมวดตี้" หรือ "ร.ต.ต.กฤตติกุล บุญลือ" รองผู้บัญชาการร้อยตำรวจชายแดน หน่วยเฉพาะกิจ หน่วยรบพิเศษที่ 1 นายตำรวจหนุ่มอนาคตไกลคนหนึ่ง วัย 24 ปี ซึ่งเป็น "หัวหน้าชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจตะเวนชายแดนชุดพลร่มพิเศษ 01 ของฐานปฏิบัติการตำรวจตะเวนชายแดน (ตชด.) มว.รพศ.1 บ้านสันติ 1 ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบซุ่มโจมตีบนถนนสายเขื่อนบาง-ลางสันติ 1 หมู่ที่ 2 ตำบลเขื่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา ขณะออกลาดตระเวนพื้นที่ ซึ่งเป็นวันที่ตรงกับวันเกิด คือ 20 มิถุนายน 2551 วันนั้นต้องคุมชุดลดตระเวนรักษาความปลอดภัย ก่อนจะจบชีวิตด้วยการถูกซุ่มยิง ในดินแดนที่เรียกว่า บันนังสตา

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog