บี๊กซี เปิดตัวเสื้อผ้าไพรเวทแบรนด์โฉมใหม่ พร้อมคาดการณ์ส่วนแบ่งการตลาด จะขยายตัวร้อยละ 80 ระบุผู้บริโภคตอบรับดี จึงเร่งขยายสโตร์เพิ่มรองรับความต้องการผู้บริโภค
นางอโณทัย ธีรธนิตนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้อเสื้อผ้า บริษัทมหาชนจำกัด บิ๊กซีซุเปอร์เซนเตอร์ เปิดเผยว่า หลังจากที่บิ๊กซีเคยเปิดตัว เสื้อผ้าไพรเวทแบรนด์ไปแล้วก่อนหน้านั้น ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี จึงนำ 20แบรนด์ที่มีอยู่ มาควบรวมกันเพื่อให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ได้ง่ายขึ้นภายใต้ชื่อแบรนด์ Cove และ Emily โดยเน้นการมิกซ์แอนด์แมท ซึ่งจากคุณสมบัตินี้คาดการณ์ว่าจะทำให้ไพรเวทแบรนด์ในปีนี้จะขยายตัวได้ร้อยละ 80-85 พร้อมมีส่วนแบ่งทางการตลาด ร้อยละ 70
นางอโนทัยยังกล่าวต่อไปอีกว่าพร้อมที่จะพัฒนาและเพิ่มไพรเวทสโตร์มากขึ้น โดยใช้พื้นที่ในบิ๊กซีที่มีอยู่ รองรับความต้องการของผู้บริโภคที่จะเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำของรัฐบาล,ความมั่นใจเรื่องเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวและเศรษฐกิจยุโรปที่ทรงตัว อย่างไรก็ตาม ในทางกลับกัน การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ก็ส่งผลกระทบต่อไพรเวทแบรนด์เช่นกัน เนื่องจากทำให้ต้นทุนการผลิตปรับตัวสูงขึ้นร้อยละ 10-20 แต่เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้สินค้าคุณภาพดีราคาถูก บิ๊กซีจึงตั้งเป้าที่จะขายในราคาเท่าเดิม