แมคโคร จับมือพันธมิตรทางธุรกิจ จัดงานตลาดนัดโชห่วย เพื่อเป็นจุดนัดพบของผู้ประกอบการที่จะใช้งานนี้ ในการแลกเปลี่ยนความรู้และแนวคิดจากผู้ประกอบการด้วยกันเอง ไปต่อยอดทางธุรกิจ
ร้านกิตติสะดวกซื้อ เป็นร้านจำลองการออกแบบร้านโชห่วย ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ "โชห่วย โชว์สเน่ห์" ของห้างดิสเคาท์สโตร์ อย่างแมคโคร เพื่อสนับสนุนการค้าดั้งเดิมของไทย ในรูปแบบร้านชำ หรือ ร้านโชห่วย ที่เกิดขึ้นในไทยมามากกว่า 50 ปี
แม้การค้าขายในรูปแบบร้านชำจะเกิดขึ้นมานาน แต่ผู้ชนะการออกแบบร้านโชห่วย โชว์สเน่ห์ บอกว่า ต้องการออกแบบร้านให้เข้ากับยุคสมัย ตอบโจทย์ของผู้ค้าและผู้ซื้อ เพื่อช่วยให้ร้านโชห่วย อยู่คู่กับวิถีชีวิตของคนไทยต่อไป
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมกับร้านค้าปลีกกว่า 200 ราย จัดงานตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 5 ภายใต้แนวคิด 2556 "โชห่วย ครองเมือง" เพื่อตอกย้ำนโยบายมิตรแท้โชห่วย โดยดึงพันธมิตรลูกค้าแม็คโคร มาร่วมจัดงาน และแนะนำ รูปแบบการจัดร้านค้า และการจัดเรียงสินค้า โดยมีการจำลองร้านโชห่วยเสมือนจริง เพื่อนำไปปรับใช้กับร้านของตนเอง
ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 5 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 มีนาคมนี้ ที่เมืองทองธานี โดยคาดว่า จะมีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 ราย ซึ่งผู้ประกอบการ สามารถนำความรู้และแนวคิดจากการจัดงาน มาต่อยอดทางธุรกิจให้มีความเติบโต และอยู่ได้อย่างยั่งยืน