ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมหน่วยงาน ลงพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตรวจความพร้อมการตั้งศูนย์เฝ้าระวังเชื้อไวรัสปริศนาจากจีน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พร้อมด้วย นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามความพร้อมเฝ้าระวังและควบคุมโรค บริเวณด่านควบคุมโรคติดต่อ ระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในการเฝ้าระวังโรค หลังพบความรุนแรงจากโรคปอดอักเสบ ที่เมือง อู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก เมือง อู่ฮัน จะต้องผ่านเครื่อง เทอร์โมสแกน หรือเครื่องตรวจอุณหภูมิอัตโนมัติหากพบมีไข้จะแยกผู้โดยสารตรงประตูทางเข้า ให้สวมหน้ากากอนามัย และพาไปตรวจซ้ำที่ห้องรอส่งต่อ หากพบว่ามีไข้และมีประวัติมาจากพื้นที่เสี่ยง จะโทรแจ้งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ให้ส่งรถพยาบาลมารับไปยังโรงพยาบาลที่มีห้องแยกโรคมาตรฐาน

สำหรับ การตั้งจุดเทอร์โมสแกนหรือเครื่องตรวจอุณหภูมิอัตโนมัติ บริเวณ G1 มีการติดตั้งคัดกรอง มาตั้งแต่วันศุกร์ที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมีทีมแพทย์ ของการท่าอากาศยาน และ กรมควบคุมโรค เฝ้าระวังตลอด24 ชั่วโมง

อ่านเพิ่มเติม