ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' โยน 'ดอน' รับผิดชอบปมอ้างสหรัฐฯ แจ้งล่วงหน้าก่อนโจมตีอิหร่าน ย้อนถามสื่อ ถ้าเป็นผู้นำประเทศจะแจ้งล่วงหน้าหรือไม่ เชื่อไม่กระทบความมั่นคง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบกรณี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.กระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ กรณีสหรัฐอเมริกาโจมตีอิหร่าน โดยระบุว่า ที่จริงก่อนเหตุการณ์จะเกิดขึ้นในวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา ทางสหรัฐฯ ได้ประสานมายังไทยเมื่อวันที่ 2 ม.ค. โดยระบุเหตุผลว่าจะต้องทำอย่างนั้น ซึ่งการแจ้งก่อนล่วงหน้าหนึ่งวันเพื่อให้เกิดความเข้าใจว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น พร้อมกล่าวว่า "ทั้งสามประเทศเป็นมิตรที่ดีต่อกัน"

ส่วนคำพูดดังกล่าวจะกระทบต่อประเทศไทยหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะไม่ใช่เรื่องของตน เป็นเรื่องของกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งฝ่ายของความมั่นคงไม่มีความกังวลใจว่าจะกระทบกับประเทศไทย พร้อมย้อนถามผู้สื่อข่าวว่าหากตนเองเป็นสหรัฐฯ จะมีการแจ้งต่อนานาประเทศก่อนทำการโจมตีหรือไม่   

ส่วนที่กรณี พ.ต.ท.สุรเชษฐ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า รู้ตัวผู้บงการสั่งลอบยิง ว่าเป็นผู้ที่เสียประโยชน์จากโครงการจัดซื้อไบโอเมทริกซ์ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการป้องกันละปราบปรามการทุจริตแห่งชาตินั้น จะเป็นความขัดแย้งภายในตำรวจหรือไม่ ตนเองก็ไม่ทราบ จึงไม่ขอตอบในเรื่องนี้

อ่านเพิ่มเติม