ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บัญชาการทหารบกลงพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชาปราสาทพระวิหาร พร้อมประกาศทหารไทยพร้อมรบกัมพูชาหากโดนโจมตีก่อน โดยจะปกป้องศักดิ์ศรีทหารไทย

ศิริเกษ หมายสุข วีรีพอร์ต จังหวัดศรีสะเกษ รายงานวันนี้ (10 ม.ค.56) ผู้บัญชาการทหารบกลงพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชาปราสาทพระวิหาร พร้อมประกาศทหารไทยพร้อมรบกัมพูชาหากโดนโจมตีก่อน โดยจะปกป้องศักดิ์ศรีทหารไทย  ส่วนกรณีที่กัมพูชาปล่อยตัววีระ – ราตรี  มั่นใจว่าจะทำให้ความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชาดีขึ้นกว่าเดิม

 

ที่บริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.และคณะ ได้เดินทางตรวจเยี่ยมกำลังพลทั้งทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด.ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณปราสาทพระวิหาร โดยได้รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์บริเวณปราสาทพระวิหารจากคณะนายทหารของกองทัพภาคที่ 2 และกองกำลังสุรนารี นำโดย พล.ท.จิระศักดิ์ ชมประสพ แม่ทัพภาคที่ 2 และ พล.ต.ชลิต เมฆมุกดา ผบ.กองกำลังสุรนารี จากนั้น ผบ.ทบ.และคณะได้เดินเท้าจากบริเวณริมหน้าผามออีแดงขึ้นไปตรวจพื้นที่ที่บริเวณศาลาใกล้กับปราสาทพระวิหาร และรับฟังการบรรยายสถานการณ์จากคณะนายทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งตรวจดูพื้นที่บริเวณรอบปราสาทพระวิหาร

 

หลังจากนั้นได้ลงมาพบปะเยี่ยมเยียนกำลังพลทั้งทหารและเจ้าหน้าที่ ตชด.พร้อมทั้งได้ให้โอวาทกับกำลังพลว่า การเดินทางครั้งนี้ เพราะต้องการให้ขวัญกำลังใจในช่วงโอกาสขึ้นปีใหม่ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ทหารและ ตชด.ทุกนายได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่และเชื่อฟังคำสั่งและปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด มีความพร้อมในการที่จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ และตนมั่นใจว่า ทหารไทยทุกนายมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่รักษาอธิปไตยของชาติไทยอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นที่บริเวณปราสาทพระวิหารหรือที่บริเวณภาคใต้หรือภาคเหนือ หากโดนโจมตีก่อนทหารไทยทุกนายพร้อมที่จะรักษาอธิปไตยของชาติไทยอย่างเต็มที่

 

ผบ.ทบ.ยังกล่าวด้วยว่า ตนในฐานะ ผบ.ทบ.เป็นผู้นำเหล่าทัพพร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกฝ่ายในการรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของบ้านเมือง  แต่ว่าจะต้องเสนอแนะความเห็นตามกรอบบทบาทหน้าที่ที่ถูกต้องตามข้อเท็จจริง ส่วนการที่รัฐบาลกัมพูชาจะมีการอภัยโทษให้แก่ นายวีระ สมความคิดและ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ ซึ่งขณะนี้ถูกจองจำอยู่ที่ประเทศกัมพูชานั้น ตนเห็นว่าเป็นแนวทางที่ดีเพราะว่า ทั้ง 2 คนก็เป็นคนไทย และการอภัยโทษจะทำให้สถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชาดีขึ้น และจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง2 ประเทศดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog