ไม่พบผลการค้นหา
​เกาหลีใต้พบผู้เสียชีวิตรายแรกจากการติดเชื้อไวรัส 'โควิด-19' แล้ว ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดเกิน 100 คน ด้านอิหร่านมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

สำนักข่าว Channel News Asia รายงานว่า พบผู้เสียชีวิตรายแรกจากการติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเกาหลีใต้ เป็นชายในวัยประมาณ 60 กว่าปีที่อาศัยอยู่ในจังหวัดคย็องซังเหนือ โดยสำนักข่าว Yonhup ของเกาหลีใต้ระบุว่าเขาได้เข้ารักษาตัวและพักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาลติดต่อกันมากว่า 20 ปีแล้ว โดยหลังจากที่เสียชีวิตจากโรคปอดบวมเมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา แพทย์ตรวจพบว่าเขามีเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ในร่างกาย

ทางด้านศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคเกาหลีใต้ หรือ KCDC ได้ประกาศจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอีก 51 คน ทำให้ในปัจจุบันจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งหมดในเกาหลีใต้พุ่งสูงถึง 104 คนเรียบร้อยแล้ว 

AFP - โควิด โคโรนา เกาหลีใต้

นายกเทศมนตรีของเมืองแทกูซึ่งเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของเกาหลีใต้ด้วยจำนวนประชากร 2.5 ล้านคน ออกมาประกาศแนะนำให้ประชาชนอยู่ในพื้นที่ปิดหรือภายในอาคารเท่านั้น

การเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็วในเกาหลีใต้นั้นเกิดจากการที่หญิงชาวเกาหลีใต้วัย 61 ปีได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของโบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองแทกูอย่างน้อย 4 ครั้ง หลังจากที่เธอเริ่มมีอาการที่เข้าข่ายติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ.ส่งผลให้ขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อในโบสถ์ดังกล่าวได้รับการยืนยันแล้วมากถึง 47 คน ซึ่งคาดว่าน่าจะได้รับเชื้อมาจากหญิงคนนั้น

อิหร่านพบผู้เสียชีวิต 2 รายแรก

ด้านสำนักข่าว DW รายงานอ้างอิงสื่อท้องถิ่นของอิหร่าน IRNA ระบุว่า กระทรวงสาธารณสุขของอิหร่านได้ออกมายืนยันว่าขณะนี้ ผู้ป่วยสูงอายุชาวอิหร่าน 2 คนที่อาศัยอยู่ในเมืองกอม (Qom) ได้เสียชีวิตลงแล้วหลังจากได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 มาก่อนหน้านี้ โดยเป็นการเสียชีวิตจากภาวะแทรกซ้อนจากอาการป่วยเดิม ซึ่งมีภูมิต้านทานต่ำเป็นทุนเดิม 

ทางการอิหร่านย้ำว่าผู้เสียชีวิตสองรายแรกไม่มีประวัติการณ์เดินทางไปยังสนานที่อื่นนอกเหนือจากเขตของเมืองกอมแต่อย่างใด ขณะที่ BBC Persian เชื่อว่าตอนนี้มี ผู้ที่ถูกกักตัวเพราะต้องสงสัยว่าติดเชื้อโควิด-19 อยู่ประมาณ 25 คนในโรงพยาบาลเดียวกัน