ไม่พบผลการค้นหา
อดีตแกนนำพันธมิตรฯ แสดงทัศนะ หากยุบพรรคอนาคตใหม่ จะมีคนอีกมหาศาลเห็นใจขึ้นมาทันที มองเมืองไทย กลายเป็นรัฐราชการอำนาจรวมศูนย์

นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวระหว่างการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก คุยทุกเรื่องกับสนธิ” เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ตอนหนึ่งว่า ไม่ได้เข้าข้างพรรคอนาคตใหม่ ไม่ได้เข้าข้างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หรือ ช่อ พรรณิการ์ วานิช แต่พูดจากประสบการณ์ว่า อะไรก็ตาม ใครก็ตามที่มีผู้ติดตามชื่นชมเขา คือ คนรุ่นใหม่ ถ้าเราไปแกล้งเขา ไปบีบเขามากขึ้น ใครจะไปรู้ว่าพรรคอนาคตใหม่อาจจะอยากให้พรรคตัวเองถูกยุบ เพราะถ้ายุบพรรคได้ ณ สถานะปัจจุบัน คนที่ไม่เห็นด้วยกับพรรคอนาคตใหม่ก็จะเฮ แต่หารู้ไม่ นั่นคือการย้อนประวัติศาสตร์ที่ในยุคที่ตนเคยสู้กับนายทักษิณ ชินวัตร จะมีคนจำนวนอีกมากมายมหาศาลเกิดเห็นใจพรรคอนาคตใหม่และนายธนาธรขึ้นมาทันที

"ตรงนี้ต้องขอเตือนไว้ก่อน พูดอย่างผู้ใหญ่ที่ผ่านและมีประสบการณ์มา"

นายสนธิ กล่าวด้วยว่า ยุค คสช. ตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมา คือยุคที่เอาอำนาจข้าราชการประจำกลับมา เพราะนายกรัฐมนตรีและหลายคนในคสช. ก็คือ ข้าราชการประจำ วันนี้เมืองไทย กลายเป็นรัฐราชการไปแล้ว 

"เมืองไทยเป็นเมืองเดียวที่มีใบอนุญาตเยอะที่สุดในโลก จะทำอะไรต้องขออนุญาต ขอมันทุกเรื่องเหตุผลเพราะว่าข้าราชการไม่อยากรับผิดชอบ ก็เลยสร้างเงื่อนไข ระเบียบต่างๆ ขึ้นมา" นายสนธิกล่าวและว่า ขอชื่นชม นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่กล้าผลักดันโยบายกัญชา ที่ท้าทายความเชื่อ ความคิดของข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขและใครหลายคน

นาทีที่ 38.50