ไม่พบผลการค้นหา
อดีตหัวหน้าพรรค ปชป. พร้อมด้วย ส.ส.และสมาชิกพรรค ตบเท้าเข้าร่วมทำบุญครบรอบ 75 ปี พรรคประชาธิปัตย์

ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ มีการจัดพิธีทำบุญครบรอบ 75 ปี ของการก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ โดยมี จุรินทร์ ลักษณิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค, สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค, เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค และผู้บริหารพรรค 

อาทิ ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร, บัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค, อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค, พิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรค รวมทั้ง ส.ส.-อดีตส.ส. และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จำนวนหนึ่งมาร่วมงาน เนื่องจากมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีการจัดพิธีทางศาสนาอิสลาม พิธีพราหมณ์ และพิธีทางศาสนาพุทธ 

ทำบุญ 75 ปี ปชป_210406_3.jpg

ทั้งนี้ ในช่วงพิธีพราหมณ์เพื่อบวงสรวงพระแม่ธรณีบีบมวยผมในปีนี้ มีการตั้งเครื่องสักการะ จัดเตรียมผลไม้และขนมหวาน เนื่องจากพราหมณ์ที่มาทำพิธีได้ห้ามมิให้มีเนื้อสัตว์ หรือทำให้เกิดการเลือดตกยางออกภายในบริเวณที่ทำการพรรค ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธี นอกจากนั้น ยังมีการนำพระสยามเทวาธิราชและพญาครุฑ มาร่วมประกอบการทำพิธีบนโต๊ะพิธีกรรมด้วย 

นอกจากนั้น ยังมีตัวแทนจากพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมแสดงความยินดี อาทิ สรอรรถ กลิ่นปทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย และศุภชัย ใจสมุทร ส.ส. บัญชีรายชื่อและนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย รวมทั้ง สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นำแจกันและช่อดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดี


พร 3 ประการ

พร้อมกันนี้ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังร่วมพิธีทางศาสนากับพี่น้องมุสลิม ในงานทำบุญพรรค ก้าวเข้าสู่ปีที่ 76 ว่า ขอรับพร 3 ประการที่ผู้นำศาสนาได้อวยพรให้กับชาวประชาธิปัตย์ 

ทำบุญ 75 ปี ปชป_210406_8.jpg

พรประการที่ 1 ขอให้ผู้บริหารพรรค ผู้ใหญ่ของพรรค และสมาชิกพรรคทุกคนได้มีสุขภาพแข็งแรง เพราะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำพรรคไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองต่อไปในวันข้างหน้า 

พรประการที่ 2 ขอให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง ถือว่าเป็นพรอันประเสริฐ ที่เป็นความมุ่งมั่นตั้งใจของพวกเราทุกคนทั้งในที่นี้ และสมาชิกพรรคทั่วประเทศ พรนี้ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะเป็นพรที่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงได้ ประชาธิปัตย์ในอดีตก็เคยทั้งตกต่ำ รุ่งเรือง และสามารถผ่านพ้นสถานการณ์ต่างๆ มาได้ด้วยความราบรื่น สามารถกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกหลายครั้ง ในอนาคตก็เช่นเดียวกัน จึงมั่นใจว่าพรข้อนี้จะสัมฤทธิ์ผลในเร็ววัน 

พรประการที่ 3 ขอโอกาสให้สมาชิกพรรคที่เป็นชาวมุสลิม ได้มีโอกาสเข้ามามีบทบาทเติบโตในพรรคต่อไป ซึ่งพรนี้ก็เป็นความตั้งใจของตน เลขาธิการพรรค และผู้บริหารพรรคอยู่แล้ว 


รับสมัครเลือดใหม่ ปชป.

จุรินทร์ กล่าวอีกว่า วันนี้อย่างน้อยที่สุดก็จะเป็นเครื่องพิสูจน์อีกอัน โดยจะมีการเปิดตัว QR Code Democrat for All เพื่อเปิดรับเลือดใหม่ เปิดรับคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาร่วมอุดมการณ์ ร่วมงานกับพรรคในรูปแบบวิถีทางต่างๆ เพื่อให้พรข้อที่ 2 นี้บรรลุผลต่อไป ในจำนวนนั้นไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นศาสนาใด

จะเป็นพุทธ คริสต์ อิสลาม หรือสิ่งที่เคารพนับถืออื่นๆ เพียงขอให้มีอุดมการณ์เดียวกันกับชาวประชาธิปัตย์ เพราะว่าชาวประชาธิปัตย์ตระหนักเสมอว่า พรรคเติบโตมาได้จนถึงวันนี้ พี่น้องชาวมุสลิมในประเทศไทยมีส่วนสำคัญในการช่วยค้ำจุน และขับเคลื่อนประชาธิปัตย์ให้ก้าวหน้ามาจนถึงวันนี้ 

ทำบุญ 75 ปี ปชป_210406_0.jpg

สวาท สุมาลย์ศักดิ์ อดีตผู้แทนของพรรค ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี ถือว่าเป็นบุคคลที่เป็นผู้นำคนหนึ่งที่พี่น้องชาวมุสลิมประชาธิปัตย์ไม่เคยลืม นอกจากนี้ยังมี เล็ก นานา ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ และยังมีอีกหลายคนที่ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในทุกวันนี้ก็ถือว่าเป็นบุคคลที่ช่วยค้ำจุน สานต่อ ก่อสร้างประชาธิปัตย์ตั้งแต่อดีต และเดินหน้าร่วมงานต่อไป ดังนั้นพรข้อที่ 3 ก็จะรับไปเพื่อช่วยผลักดันให้ชาวมุสลิมที่มีศักยภาพ มีความสามารถ ทั้งที่อยู่ในปัจจุบัน และเป็นคนรุ่นใหม่ที่จะก้าวเข้ามาเป็นเลือดใหม่ในอนาคตได้มีโอกาสเติบโตในพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป