ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เช็คอินเข้าสภาฯ สแกน QR Code ผ่านแอปฯ 'จริงใจ' แย้มรอฟัง ศบค.ชุดใหญ่เคาะลดเวลาเคอร์ฟิวพรุ่งนี้ (28 พ.ค.)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงินในวันที่ 2 โดยทันทีที่มาถึงนายกรัฐมนตรีได้สแกน QR Code รัฐสภาจริงใจปลอดภัยไร้โควิด เพื่อบันทึกประวัติการเข้า-ออกอาคารสภาผู้แทนราษฎรทุกคน โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ปฏิบัติตามระเบียบทุกประการนะ"

โดยเมื่อถามว่าเช้าวันเดียวกันนี้ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้นำข้อสรุปของคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด-19 เรื่องปรับลดเวลาเคอร์ฟิวใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ พยักหน้าพร้อมกล่าวว่า "ให้รอดูพรุ่งนี้"

โดยข้อมูลและความเห็นของการประชุมของคณะกรรมการเฉพาะกิจ ที่ได้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเสนอต่อที่ประชุมศบค.คณะใหญ่พิจารณาตัดสินนั้น จะเป็นกลุ่มกิจกรรม กิจการที่มีความเสี่ยงสูง ทำให้ต้องเสนอข้อมูล ความเห็นและพิจารณาด้วยความรอบคอบ

ขณะเดียวกันขอเน้นย้ำให้ประชาชนต้องป้องกันตนเองตามมาตราการ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย อย่างเคร่งครัดยิ่งขึ้น เพราะยิ่งผ่อนคลายก็ยิ่งต้องดูแล และปฎิบัติตามมาตรการไม่ละหลวม โดยเฉพาะต้องใช้แอพพิเคชั่นเพื่อการติดตาม เฝ้าระวังมากขึ้นตามไปด้วย 

สำหรับกิจการ กิจกรรมที่คาดว่าจะได้รับการผ่อนคลาย ในระยะที่ 3 จะเป็นการผ่อนคลายเพิ่มเติม อาทิ ห้างสรรพสินค้า ซึ่งอาจขยายผ่อนคลายโรงภาพยนตร์ นวดแผนโบราณ ที่ต้องมีการปรับรู ปแบบการให้บริการ ผ่อนคลายการเดินทางไปต่างจังหวัดของประชาชน  

ขณะที่ โรงเรียนกวดวิชา สวนน้ำ สวนสนุก อาจยังต้องให้มีการรอและพิจารณาอย่างละเอียดอีกครั้งเพราะ ยังเป็นกลุ่มกิจกรรมกิจการที่มีความเสี่ยงอยู่ ซึ่งทั้งหมดต้องรอความชัดเจน อีกครั้ง และทุกประเภทกิจการกิจกรรม จะได้รับการผ่อนคลายหมดในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :