ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ถือสิทธิการจัดประกวดเวทีนางสาวไทยระดับจังหวัด รวมตัวกันเข้าแจ้งความกองปราบปรามเอาผิด 'ธนวัฒน์ วันสม' หลังแอบอ้างเป็นผู้ได้ครองลิขสิทธิ์จัดการประกวดนางสาวไทยปี 2562

วันนี้ (24 ก.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. น.ส.ณัฐกาญจน์ เสนเนียม รองผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวไทยปี 2562 รวมถึงผู้เสียหายอีกหลายราย ได้เข้าแจ้งความกับกองปราบปราม 1 กองบังคับการปราบราม (บก.ป.) สืบเนื่องจากกรณีการจัดงานประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2562 ในระดับภูมิภาค เพื่อคัดเลือกตัวแทนสาวงามแต่ละจังหวัดเข้าสู่รอบสุดท้าย เพื่อเก็บตัวทำกิจกรรม 40 คน พร้อมประกวดนางสาวไทยในรอบชิงชนะเลิศนั้น มีเหตุให้ต้องเข้าแจ้งความเพราะมีผู้เสียหายจากการถูกหลอกลวงให้จัดการประกวด โดยผู้เสียหายเป็นผู้ให้การสนับสนุนการประกวด อาทิ ผู้สนับสนุนจัดการประกวดประจำจังหวัดและภูมิภาค และกลุ่มผู้ถูกว่าจ้างในส่วนของการจัดงานและดำเนินการประกวดในหลายๆ ภาคส่วน

ฟ้อง ธนวัฒน์ นางสาวไทย

โดยก่อนหน้านี้ในการแถลงข่าวการประกวดเวทีประกวด ‘นางสาวไทย’ เมื่อสิ้นเดือนพฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา มีการระบุว่า สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบสิทธิ์การจัดประกวดนางสาวไทย ให้แก่ บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด โดย คุณธนวัฒน์ วันสม ได้รับสิทธิ์จัดการประกวดอย่างเป็นทางการ ต่อเนื่องยาวเป็นเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2562 – 2566 ซึ่ง ธนวัฒน์ วันสม จะรับตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการประกวดนางสาวไทย พร้อมด้วย ณัฐกานต์ เสนเนียม ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการจัดการประกวด

แถลงข่าว นางสาวไทย
  • การแถลงข่าวประกวดเวทีนางสาวไทยครั้งแรก ณัฐกานต์ เสนเนียม และ ธนวัฒน์ วันสม

ต่อมาในงานแถลงข่าวครั้งที่ 2 เมื่อ 11 กันยายน ที่ผ่านมา ในการแถลงข่าวเปิดตัว 40 สาวงาม รอบสุดท้าย เวทีนางสาวไทย 2562 กลับไร้เงา 'ธนวัฒน์' โดยมี ดร.อดิศร สุดดี หรือ หนุ่ม เชียงใหม่ ผู้คร่ำหวอดในแวดวงนางงาม เป็น 'ผู้อำนวยการจัดการประกวด' แทน ด้าน นาย อนันต์ จันทรานุกูล อุปนายกสมาคมฯ และประธานกองประกวดนางสาวไทย ได้ชี้แจงถึงการที่ ดร.อดิศร สุดดี เข้ามานั่งแท่นผู้อำนวยการจัดการประกวดแทน ว่า

“ข้อเท็จจริงการประกวดนางสาวไทย เราเซ็นสัญญากับ บริษัท นาการ่า ไม่ใช่ ทีดับเบิลยู ทางทีดับเบิลยูเพียงแต่เข้ามาเสริมทางบริษัทนาการ่า อีกทีหนึ่ง เพราะฉะนั้น ทางทีดับเบิลยูไม่ได้มีความเชื่อมโยงโดยตรงกับทางสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯ ตรงนี้ขอยืนยัน ณ วันนี้ ทางทีดับเบิลยูได้ออกไปเป็นระดับที่ปรึกษา และเราได้เลือก คุณหนุ่ม เชียงใหม่ เข้ามาแทนที่ ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับทางคุณธนวัฒน์ครับ”

แถลงนางสาวไทย 62
  • อนันต์ จันทรานุกูล อุปนายกสมาคมฯ และประธานกองประกวดนางสาวไทย และ หนุ่ม - อดิศร สุดดี ผู้อำนวยการจัดประกวดคนใหม่

ซึ่งประเด็นการเปลี่ยนมือผู้จัดดังกล่าว ทำให้มีหลายคนได้รับความเดือดร้อน เสียหาย โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ ผู้ถือสิทธิการจัดประกวดระดับจังหวัด จำนวนกว่า 10 คน เนื่องจากต้องมีการคัดเลือกสาวงามที่เป็นตัวแทนจังหวัด เพื่อเฟ้นหา 40 สาวงามในการประกวดรอบสุดท้าย และมีการซื้อขายสิทธิในการจัดการประกวดของแต่ละจังหวัด ซึ่งผู้ซื้อสิทธิในการจัดการประกวดระดับจังหวัด ได้จ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้กับนาย ธนวัฒน์ ไปแล้ว แต่ทราบเรื่องภายหลังว่านายธนวัฒน์ ไม่ได้เป็นผู้ถือครองสิทธิ์ที่แท้จริง แต่เป็นบริษัทนาการ่า รวมถึงข้อตกลง เงื่อนไข ผลประโยชน์ที่จะได้รับจากการประกวดก็ไม่เป็นไปตามสัญญาที่นายธนวัฒน์บอกไว้ตอนแรก ทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง เงินทอง และผลประโยชน์ที่ควรจะได้รับอีกมากมาย จึงได้ลงบันทึกประจำวัน และรอดำเนินคดีทางแพ่งกับบริษัททีดับบิว แคปปิตอล ต่อไป


ฟ้อง ธนวัฒน์ นางสาวไทย

ผู้เสียหายส่วนที่ 2 คือ กลุ่มซัพพลายเออร์ นำโดย น.ส.ณัฐกาญจน์ เสนเนียม รองผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวไทยปี 2562 ที่เป็นตัวแทนและจัดหาผู้รับจ้างในการจัดการประกวดในเรื่องต่างๆ ทั้งทีมถ่ายวิดีโอ พี่เลี้ยงนางงาม ครีเอทีฟ-ดีไซน์เนอร์ และตำแหน่งอื่นๆ ที่ทำงานให้กับกองประกวดนางสาวไทย ภายใต้การว่าจ้างของนายธนวัฒน์ แต่ไม่ได้รับค่าจ้างในส่วนดังกล่าว รวมถึงไม่ได้รับค่าจ้างตามที่ตกลงกันไว้

นอกจากนี้ น.ส.ณัฐกาญจน์ ยังกล่าวอีกว่า จะเตรียมแจ้งความคดีหมิ่นประมาท กับนายธนวัฒน์ เนื่องจากมีการอ้างว่า นายธนวัฒน์ ได้พูดจาใส่ร้าย ว่าเธอโกงเงินการประกวด ทำให้บริษัททีดับบิว ไม่ได้รับสิทธิ์ในการจัดการประกวดต่อไป แต่เธอบอกว่า ความจริงแล้ว เธอเองต้องเป็นคนจ่ายเงินให้กับซัพพลายเออร์รายอื่นๆ ไปก่อนด้วยซ้ำ เพื่อให้การประกวดดำเนินต่อไปได้ เพราะไม่สามารถติดต่อกับนายธนวัฒน์ได้

โดย น.ส.ณัฐกาญจน์ กล่าวว่า ตนเองเป็นตัวแทนของผู้เสียหาย ซึ่งที่ผ่านมาได้ติดต่อกับผู้แอบอ้างบ่ายเบี่ยงไม่ตอบอะไรทั้งสิ้น อีกทั้งได้มีการนัดประชุมกับผู้แอบอ้างและทางสมาคมศิษย์เก่าวชิราวุธวิทยาลัยผู้ได้รับสิทธิ์ในการจัดการประกวดในครั้งนี้ แต่ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนว่าจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร

ฟ้อง ธนวัฒน์ นางสาวไทย

ด้าน นางเทียนพันษา สนณ์ณกิตตน์กุล ผู้จัดการประกวดประจำจังหวัด กล่าวว่า ตนเองเป็นตัวแทนจากภาคอีสาน ซึ่งปัญหาเกิดขึ้น เกิดจากที่ตัวแทนไม่ได้เซ็นต์สัญญากับผู้แอบอ้าง แต่สำหรับตนเองได้มีการเก็บหลักฐานการโอนเงินไว้ทั้งหมด ซึ่งตนมองว่าเวทีนางสาวไทยระดับประเทศไม่น่าจะมีการโกง จึงไว้ใจและมองข้ามเรื่องนี้ไป จนถึงวันประกวดจะเสร็จสิ้น จึงได้ทวงถามไปว่า เมื่อไรจะได้สัญญาที่ซื้อลิขสิทธิ์ไปแล้ว แต่ทางผู้แอบอ้างบอกว่าต้องรอทางประกวดใหญ่จัดการ และที่มาวันนี้เพื่อเรียกร้องเอาเงินคืน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายไว้ทั้งหมด ก่อนนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการตามขั้นตอนต่อไป ในขณะที่วันพรุ่งนี้ (25 ก.ย.) จะมีการจัดประกวดนางสาวไทย รอบสื่อมวลชน ก่อนที่จะมีการประกวดตัดสิน ในวันที่ 26 กันยายนนี้ ที่ โรงละครอักษรา คิงพาวเวอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: