ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อชาติ (นี้) ไม่ต้องรอชาติหน้า' เปิดตัว 'ปวิศรัฐฐ์' หัวหน้าพรรคใหม่ ลั่นรีแบรนด์-ล้างไพ่ มุ่งสลัดคราบพรรคพี่น้อง-ล้างไพ่คนเก่า แต่อยู่ฝั่งประชาธิปไตยเหมือนเดิม แง้มแคนดิเดตนายกฯ เล็งทาบคนนอก

วันที่ 14 ต.ค. 2565 ที่ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พรรคเพื่อชาติจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวพรรคโฉมใหม่ ภายใต้ชื่อ 'เพื่อชาติ (นี้) ไม่ต้องรอชาติหน้า' นำโดย ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ขึ้นกล่าวบนเวที ชูนโยบายสำคัญของพรรค โดยเฉพาะนโยบายด้านการศึกษา ที่ต้องการจะสร้างการศึกษาให้เยาวชนผู้มีรายได้น้อย หรือยังเข้าไม่ถึงการศึกษา 

ขณะเดียวกันวันนี้ ได้มีการเปิดตัวกรรมการบริหารพรรคที่เปลี่ยนโฉมหน้าใหม่ทั้งหมด เพื่อย้ำจุดยืนชัดเจนในการรีแบรนด์พรรคเพื่อชาติครั้งนี้ ประกอบด้วย

1) ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรค

2) เทวกฤต พรหมา รองหัวหน้าพรรค

3) พล.ต.สุวิทย์ วังยาว รองหัวหน้าพรรค

3) พล.ต.ต.ชยุต มารยาตร์ รองหัวหน้าพรรค

3) เนติภูมิ ริยาพันธ์ รองหัวหน้าพรรค

3) ร.อ.จารุพล เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรค 

4) ชยพล ทุนอินทร์ รองเลขาธิการพรรค

5) จันจิรา จันทร์ประสิทธิ์ เหรัญญิกพรรค

6) อนิรุท สุจริต นายทะเบียนพรรค

7) นพ.วิชัย ทวีปวรเดช โฆษกพรรค

8) ปวีย์ภัทร วัฒนศิริเศรษฐ รองโฆษกพรรค

9) นรินทร์ สายซอ รองโฆษกพรรค

10) พลอยนภัส โจววณิชย์ รองโฆษกพรรค

11) กิ่งดาว สุจริต ผู้อำนวยการพรรค

12) เกริกมนตรี รุจโสตถิรพัฒน์ กรรมการบริหารพรรค

13) วรัชยา โกแสนตอ กรรมการบริหารพรรค

14) เกศปรียา แก้วแสนเมือง กรรมการบริหารพรรค

15) เขมภณ ฉัตรวิทยา กรรมการบริหารพรรค

จากนั้น ปวิศรัฐฐ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยย้ำว่า เหตุที่เปลี่ยนโลโก้ ไปจนถึงสีประจำพรรค เพราะต้องการสร้างความจดจำใหม่ ภาพจำใหม่ให้ประชาชน พรรคเพื่อชาติจะไม่ใช่พรรคแบบเดิม และจะล้างไพ่ใหม่ทั้งหมด ที่เลือกใช้สีเขียวเป็นสัญลักษณ์

เพื่อชาติ

เพราะสื่อถึงความเป็นธรรมชาติ พรรคเกิดจากธรรมชาติ ไม่มีใครครอบงำ และจะสลัดคราบพรรคพี่พรรคน้อง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ไม่ห่วงว่าประชาชนจะไม่สนับสนุน เพราะพรรคยังยึดมั่นในอุดมการณ์ของประชาธิปไตยและความเสมอภาค การเลือกตั้งครั้งนี้ จะพยายามส่งผู้สมัครฯ ให้ครบทุกเขตทุกจังหวัด ไม่เจาะแค่ภาคเหนือ แต่กระจายไปทุกภาค 


ไม่ห่วงคู่ต่อสสู้ทางการเมือง

เมื่อถามว่า หวังพื้นที่ จ.เชียงราย ที่ต้องต่อสู้กับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ปวิศรัฐฐ์ ระบุว่า ไม่ห่วงเรื่องการทวงเก้าอี้ หรือการต่อสู้กับพรรคที่คุมพื้นที่ใน จ.เชียงราย เพราะไม่ได้มองว่าจะไปต่อสู้กับใคร หรือนักการเมืองตระกูลไหน แต่คนที่จะตัดสินใจคือประชาชน

ปวิศรัฐฐ์ ยังระบุว่า แม้ตัวเองจะเป็นคนรุ่นใหม่อายุเพียง 31 ปี แต่มีวุฒิภาวะความเป็นผู้นำพอที่จะนำพาพรรคเพื่อชาติในสนามการเมือง และขออย่าตัดสินคนแค่อายุ ไม่ห่วงว่าจะควบคุมพรรคเพื่อชาติไม่ได้ เพราะก่อนหน้านี้เคยบริหารงานสโมสรฟุตบอลเชียงราย ยูไนเต็ด มาก่อน ได้เห็น ได้เรียนรู้ โดยเฉพาะการแข่งขันทางการเมือง เพราะฟุตบอลก็มีความเกี่ยวพันกับการเมือง ซึ่งตนผ่านจุดนั้นมาแล้ว ได้พิสูจน์ความสามารถ เชื่อว่าประชาชนทุกคนในพรรคจะไว้วางใจในตนเอง

เพื่อชาติ

ปวิศรัฐฐ์ ยืนยันว่า ตนตัดสินใจรับตำแหน่งนี้ด้วยตนเอง ไม่ใช่ว่า ยงยุทธ ติยะไพรัช ผู้เป็นพ่อ ตัดสินใจให้ เพราะที่ผ่านมาตนถูกเลี้ยงดูด้วยความอิสระ โดยเฉพาะทางความคิด ครั้งนี้ก็เช่นกัน จะนำเอาประสบการณ์ และสิ่งที่พ่อได้เคยทำ มาปรับใช้ พร้อมยืนยันว่า ตนจะลงสมัครเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อชาติ

สำหรับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อชาตินั้น ปวิศรัฐฐ์ เผยว่า ต้องเป็นบุคคลภายนอกพรรค ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นใคร อยู่ระหว่างทาบทาม และเมื่อทุกอย่างเรียบร้อย ก็จะประกาศให้ทราบ ส่วนที่ไม่ใช่ตัวเองเป็นแคนดิเดตฯ เพราะ คุณสมบัติยังไม่ครบ เนื่องจากอายุยังไม่ถึง

ปวิศรัฐฐ์ ยังกล่าวอีกว่า ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งนี้ ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านอื่นๆ ต้องรอจังหวะและโอกาสที่เหมาะสม เชื่อว่าจะได้พบและพูดคุยกัน