ไม่พบผลการค้นหา
นักแสดงสาว ก้อย รัชวิน โดนพิษริวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน อีกราย โดยศาลสั่งจำคุก 6 เดือน ปรับ 5,000 บาท แต่เนื่องจากไม่เคยต้องโทษมาก่อน จึงรอลงอาญา 1 ปี

วันนี้ (25 มิ.ย.62) ศาลแขวงพระนครเหนือ ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 1 ได้พาตัว น.ส.รัชวิน วงศ์วิริยะ หรือ "ก้อย รัชวิน" ดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งร่วมรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน มายื่นฟ้องคดีด้วยวาจา เป็นจำเลยต่อศาล ในความผิดโฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 40 ซึ่งอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมา ก้อย รัชวิน เข้าพบพนักงานสอบสวน รับทราบข้อกล่าวหาและให้การรับสารภาพ โดยศาลประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีอาญาหมายเลขดำ 3675/2562 และมีคำพิพากษาเป็นหมายเลขแดงที่3678/2562 


ก้อย รัชวิน
  • รัชวิน วงศ์วิริยะ

ทั้งนี้ ศาลอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังจนเข้าใจแล้วสอบคำให้การ โดยจำเลยให้การรับสารภาพศาลจึงพิพากษาว่า การกระทำของจำเลยตามฟ้องโจทก์เป็นความผิด พ.ร.บ.อาหารฯ ให้จำคุก 1 ปี ปรับ 10,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 6 เดือน และปรับ 5,000 บาท โดยเมื่อพิเคราะห์ถึงพฤติการณ์แล้ว จำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกนั้นให้รอการลงโทษเป็นเวลา 1 ปี


ไต้ฝุ่น กนกฉัตร
  • กนกฉัตร มรรยาทอ่อน หรือ ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น

สำหรับดารานักแสดงเน็ตไอดอลที่ออกหมายเรียกในคดีนี้มีทั้งหมด 13 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ดารานักแสดงที่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว มี นายกนกฉัตร มรรยาทอ่อน หรือ ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น ที่มีความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 40, 70 จำคุก 1 ปี และปรับ 30,000 บาท แต่เนื่องจากให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษกึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 78 คงจำคุก 6 เดือน และปรับ 15,000 บาท และเนื่องจากไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 1 ปี

ขวัญ อุษามณี
  • ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์

ขณะที่ นักแสดงสาว ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ มีความผิดในฐานโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จ หรือเกินความจริง ตามมาตรา 41 วรรค 2 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งความผิดมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ตามมาตรา 90 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง ให้อำนาจเลขาธิการ อย. ดำเนินการเปรียบเทียบปรับ ได้ ไม่ต้องนำตัวส่งฟ้องศาล


เมย์ พิชญ์นาฎ
  • พิชญ์นาฏ สาขากร

เช่นเดียวกับ นักแสดงสาว เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร , วิเชียร กุศลมโนมัย หรือ ดีเจเพชรจ้า และ น.ส.หรรษา กุศลมโนมัย หรือ นิวเคลียร์ ที่มีความผิดฐานโฆษณาที่เกินความจริง ที่บทลงโทษนั้น ต้องไปเสียค่าปรับที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) โดยเมื่อเปรียบเทียบปรับเรียบร้อยแล้ว ถือว่าคดียุติ ตามประมวลกฎหมายพิจารณาความอาญา

สำหรับดาราที่ยังไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ประกอบด้วย น.ส.สุทัตตา อุดมศิลป์ หรือ ปันปัน น.ส.เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา หรือ เอสเธอร์ และนายจุฑาวุฒิ ภัทรกำพล หรือมาร์ช ได้รับแจ้งว่าจะเข้ามาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 8 ก.ค.นี้