ไม่พบผลการค้นหา
'ภูเก็ต' ยังมี 'เรือสำราญขนาดใหญ่' เข้ามาในเทียบท่า ด้านเจ้าหน้าที่คุมเข้มจุดคัดกรอง ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา

หลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตที่มีนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเดินทางมาท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา ซึ่งทางจังหวัด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบว่าได้มีการคัดกรองนักท่องเที่ยวอย่างเข้มข้นตลอด โดยเฉพาะที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต จากการคัดกรองของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วย

ในส่วนเรือสำราญขนาดใหญ่ พบว่าเมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา เข้ามาจอดลอยลำในพื้นที่หาดป่าตองซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่ทางนักท่องเที่ยวที่ล่องเรือสำราญเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเรือสำราญเดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ มีผู้โดยสารจำนวนกว่า 2,000 คน 

โคโรนา-ภูเก็ต-เรือ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการสแกนคัดกรองด้วยเครื่องเทอร์โมสแกน และเทอร์โมอินฟาเรด ตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิและวัดไข้นักท่องเที่ยวทุกราย ที่ลงมาจากเรือสำราญลำดังกล่าว ซึ่งเรือสำราญลำนี้ เข้าเทียบท่าที่ป่าตองในช่วงไฮซีซั่นสัปดาห์ละ 3 - 4 เที่ยว และเมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้มีเรือสำราญขนาดใหญ่เข้าจอดลอยลำที่หาดป่าตอง โดยมีผู้โดยสารกว่า 4,000 คน และได้ผ่านการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้นเช่นเดียวกัน

สำหรับเรือสำราญที่เดินทางมาจากประเทศที่ไม่มีการแพร่ระบาดยังคงมีเรือเข้ามาเทียบท่าอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่13 ก.พ. นี้ มีเรือ quantu m of the seas ซึ่งเป็นเรือในเส้นทางภูเก็ต ปีนัง สิงค์โปร์ ภูเก็ต และเรือ seabournovation เส้นทางจากฮ่องกง มาเลเซีย ประเทศไทย

โดยจะเทียบท่าที่ท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต ส่วนในวันที่ 14 และ 15 ก.พ. จะมีอีกวันละ 1 ลำมาเทียบท่าในจังหวัดภูเก็ต สำหรับที่ผ่านมาจากการคัดกรองไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด