ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่บังคับออกอากาศรายการนายกฯ พบประชาชน โดยจะพูดคุยเป็นครั้งคราว - ผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย -ให้สัมภาษณ์พิเศษกับสื่อ แต่ไม่ขอไปให้สัมภาษณ์รายการทีวีนอกทำเนียบรัฐบาล เพราะจะเสียเวลาทำงาน พูดติดตลกไลฟ์สด ต้องขอดูหน้าตัวเองก่อน

วันนี้ (3 ก.ย.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยืนยัน ไม่มีนโยบายการจัดรายการ นายกรัฐมนตรีพบประชาชน โดยออกอากาศทีวีทุกช่อง ซึ่งถ้าหากตนจะพบประชาชนก็เป็นรูปแบบการพูดคุย ไม่ใช่ไปปิดช่วงเวลา คงไม่ทำ เพราะทำมาแล้ว 5 ปี และต้องมองว่ารัฐบาลนี้มีความเป็นมาอย่างไร ยืนยันว่า ตนเครพทุกความเห็น ซึ่งรูปแบบอาจจะมีสัมภาษณ์เป็นครั้งคราว หรือใช้โซเซียลมีเดีย พร้อมย้ำว่า ไม่ไปบังคับช่วงเวลาออกอากาศ ดังนั้นขอใ้ห้เลิกวิพากวิจารณ์เสียที ซึ่งการพบกับประชาชนอยู่ระหว่างการปรับแก้ ซึ่งอาจจะไปพูดคุยกับประชาชนเป็นกลุ่ม เช่น กลุ่มเกษตรกร หรือ กลุ่มนักศึกษา และอาจให้สัมภาษณ์โทรทัศน์เป็นบางช่องตามโอกาส แต่ไม่ไปออกรายการทีวี เพราะจะเสียเวลาทำงาน แต่จะกำหนดเองว่าจะให้ใครมาสัมภาษณ์

ทั้งนี้ ยังพูดติตตลกถึงเรื่องการเฟซบุ๊กไลฟ์สด ว่าจะต้องดูหน้าตาตัวเองด้วยว่าทันสมัยพอหรือไม่ แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมา ที่ต้องบังคับอากาศทุกช่อง เป็นเพราะสถานการณ์ไม่ปกติ