ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบงดเก็บค่าทางด่วนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ช่วงกทม.-เมืองพัทยา และหมายเลข 9 ช่วงบางปะอิน-บางพลี ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค. 61 - 3 ม.ค. 62

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีที่จังหวัดหนองคาย ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอร่างกฎหมายทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์

บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร-บ้านฉาง ตอนกรุงเทพมหานคร-เมืองพัทยา และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 สายวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ถนนกาญจนาภิเษก) ตอนบางปะอิน-บางพลี ภายในระยะเวลาที่กำหนดบริการยกเว้นค่าธรรมเนียมในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 3 มกราคม 2562

'คมนาคม' รับรายงานแผน 'รถไฟฟ้าทางคู่-รถไฟความเร็วสูง'

ทั้งนี้ที่ประชุมได้รับทราบการรายงานแผนการดำเนินโครงการรถไฟทางคู่ เส้นทางขอนแก่น-หนองคาย ระยะทาง 167 กิโลเมตร วงเงินลงทุน 26,647 ล้านบาท ของกระทรวงคมนาคม โดยกระทรวงคมนาคมยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการก่อสร้างให้ได้ภายในปีหน้าและคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2565 ทั้งจะนำเสนอรายละเอียดโครงการเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง ภายในเดือนมกราคมปี 2562 เพื่อเห็นชอบในหลักการ

ขณะเดียวกันได้รายงานความคืบหน้าการดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูง ช่วงนครราชสีมา-หนองคาย ระยะทาง 350 กิโลเมตร รวมทั้งหมด 6 สถานีหลัก วงเงินลงทุนเบื้องต้นประมาณ 2 แสนล้านบาท ซึ่งกระทรวงคมนาคมได้ยืนยันการดำเนินการ ยังเป็นไปตามแผนงานและจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2570 โดยรูปแบบการลงทุนจะเป็นการร่วมทุนระหว่างไทยและจีนตามที่เคยได้หารือร่วมกันมาแล้ว