ไม่พบผลการค้นหา
อดีตเลขาฯ สมช. เชื่อรบ.ประยุทธ์หาทางออกปมถวายสัตย์ฯ ไม่ได้ จี้รับผิดชอบทั้งทางการเมือง-กฎหมาย เศร้าใจการข่าวไฟใต้เหลว ประชาชนไม่เชื่อมั่นฝ่ายความมั่นคง

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยและอดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงการถวายสัตย์ปฏิญาณของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ ไม่สมบูรณ์ว่า มีทั้งถ้อยคำที่ขาดหายไปและมีถ้อยคำที่เกินขึ้นมาจนถูกสังคมมองเลยเถิดไปว่า กลายเป็นการไปแก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่อีกด้วยหรือไม่ และจนบัดนี้ผู้นำการสืบทอดอำนาจก็ยังมิได้แสดงความรับผิดชอบที่ชัดเจนในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพราะยังคงแสวงหาทางออกไม่ได้ ก็คงจะต้องไปเริ่มต้นหาทางออก โดยการปรึกษาจิตแพทย์เสียก่อนเพื่อให้บังเกิดความปลอดโปร่งทางจิตใจแล้วค่อยไปดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายและทางการเมืองกันต่อไป

ส่วนประเด็นที่น่าเศร้าใจ คือกรณีที่รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงกล่าวสารภาพว่าฝ่ายความมั่นคงเราเสียท่าเรื่องงานการข่าวของจังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา เพราะไม่มีแหล่งข่าวที่จะดำเนินการ จึงเป็นคำตอบที่ชัดเจนว่า ฝ่ายเรามิได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่นั่นเอง ซึ่งงานการข่าวถือว่าแหล่งข่าวที่ดีที่สุดก็คือการข่าวจากประชาชน

"มันจึงเป็นคำตอบที่ย้อนแย้งในตัวมันเองว่าที่ผ่านมาที่รัฐบาลคสช.คุยนักคุยหนาว่าได้แก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ได้ถูกทางและสถานการณ์มีแต่การดีขึ้นนั้น แต่แท้จริงแล้วมันคือการอำพรางความจริงเอาไว้มิได้แก้ปัญหาได้สัมฤทธิ์ผลอย่างที่คุยโวเอาไว้ใช่หรือไม่ เป็นการพูดที่ทำให้พี่น้องประชาชนขาดความเชื่อมั่นต่อฝ่ายความมั่นคงเสียเอง" อดีตเลขาฯ สมช.กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง