ไม่พบผลการค้นหา
จากเหตุการณ์อาคารศาลาทรงไทยริมแม่น้ำแม่กลองพังถล่ม กู้ร่างขึ้นมาได้แล้ว 1 ราย เร่งค้นหาอีก 1 ราย เบื้องต้นทางจังหวัดสั่งห้ามใช้และห้ามเข้าใกล้บริเวณศาลาอีกหลังริมแม่น้ำ เพื่อความปลอดภัย

สำนักข่าวไทยรายงาน วานนี้ (16 ก.ค.) เกิดเหตุอาคารศาลาทรงไทย ซึ่งเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ข้าวมันไก่ และน้ำดื่ม ริมแม่น้ำแม่กลอง บริเวณท่าเทียบเรือแสงวณิช ติดกับวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ตำบลแม่กลอง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม พังถล่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บรวม 20 ราย และมีผู้สูญหาย 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม และหน่วยกู้ภัยสินสมุทรสมุทรสาคร นำชุดประดาน้ำ 6 ราย ลงงมหาผู้สูญหาย แต่ยังไม่พบ

โดยนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ต่างเล่าว่า พวกตนนั่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังสนั่น จากนั้นศาลาก็หักโค่นลงไปในน้ำทั้งหลัง

หลังเกิดเหตุ นางสุกานดา วรเชษฐบัญชา ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย แถลงสรุปเหตุการณ์อาคารทรงไทยถล่มว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้มีผู้บาดเจ็บ 20 ราย เป็นชาย 8 ราย ขณะที่ผู้หญิงบาดเจ็บ 12 ราย และมีผู้สูญหาย 2 ราย

นายสุเมธ ธีรนิติ ปลัดจังหวัดสมุทรสงคราม ในฐานะหัวหน้าส่วนปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย กล่าวว่า นักประดาน้ำได้ลงไปสำรวจใต้น้ำบริเวณอาคารที่พังลึกประมาณ 6 เมตร พบว่าน้ำแรง ไม่สามารถปฏิบัติงานได้ จึงขึ้นมาปรับแผน รอน้ำนิ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำชุดประดาน้ำ 4 คน ลงสำรวจ เบื้องต้นศาลาล้มพับลงไปหัวไปทางกลางแม่น้ำ มีซากเสาลวดจำนวนมากที่เป็นอันตราย ซึ่งจะต้องประชุมวางแผนกันต่อไป

นายประจินต์ ธารศิริสิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า อาคารหลังที่ทรุดตัวลงน้ำเป็นของวัดเพชรสมุทรวรวิหาร และยังมีอีกหลังหนึ่งที่อยู่ติดกัน เบื้องต้นทางจังหวัดสั่งห้ามใช้และห้ามเข้าใกล้บริเวณดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นอาคารเก่าแก่มาก เสาปูนอาจผุกร่อนจากน้ำเค็ม ทำให้เสารับน้ำหนักไม่ไหวจนทรุดพังลงมา 

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 22 .00 น. (16 ก.ค.) เจ้าหน้าที่พบศพแรก คือ นางสุรี อุราชื่น อายุ 37 ปี แม่ค้าขายน้ำ ถูกโครงสร้างอาคารทับ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครนยกโครงสร้างอาคารขึ้นอย่างระมัดระวัง จนเวลา 23.59 น. จึงสามารถนำศพนางสุรีขึ้นมาได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะทำการค้นหานางสาวพรพิไล เสือเล็ก อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นชาวสมุทรสงครามที่มารับประทานอาหาร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ค้นหาแบบปูพรมตลอดจนกว่าจะเจอผู้สูญหายดังกล่าว สำหรับอาคารแห่งนี้คาดว่าสร้างเมื่อประมาณปี 2515 หรือ 47 ปีมาแล้ว

ภาพ : ทวิตเตอร์/JS100