ไม่พบผลการค้นหา
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รับรางวัลรัฐบุรุษเอบีแอลเอฟ (The ABLF Statesman Award 2555)

สหรัฐอาหรับเอมิเรต มอบรางวัลให้อดีตนายกรัฐมนตรี  ในงานเอเชียน บิสซิเนส ลีด เดอร์ชีพ ฟอรัม เนื่องจากขณะดำรงตำแหน่งในภาครัฐและเอกชน เป็นผู้นำที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมและสร้างแรงบันดาลใจให้กับประเทศของตัวเอง

 

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชี๊คนาฮายัน มาบารัก อัล นาฮายัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาระดับสูง ของสหรัฐอาหรับเอมิเรต ได้มอบรางวัลรัฐบุรุษ เอบีแอลเอฟ ประจำปี 2555 ให้แก่ พันตำรวจโททักษิณ ในงานเอเชียน บิสซิเนส ลีดเดอร์ชีพ ฟอรัม

 

โดยรางวัลนี้ เป็นรางวัลที่มอบให้แก่อดีตผู้นำที่เป็นแรงบัลดาลใจ และมีผลงานที่ยอดเยี่ยม ในขณะที่ดำรงตำแหน่งในภาครัฐบาล หรือภาคเอกชน ที่มีความคิดริเริ่มและเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงนโยบายรัฐบาล สร้างผลงานที่ชัดเจนให้กับประเทศนั้น ๆ ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ และสร้างเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

 

โดยผลงานที่ทำให้ พันตำรวจโททักษิณ ได้รับรางวัลดังกล่าว คือการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจในเอเชีย การขจัดความยากจน โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค และการปฏิรูปการศึกษา ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นแม่แบบให้องค์การอนามัยโลก นำไปเป็นแม่แบบในการดูแลระบบสุขภาพของหลายประเทศ

 

 

ทั้งนี้ในเวบไซต์ ABLF มีการรายงานรายชื่อและภาพของบุคคลที่ได้รับรางวัลประจำปีนี้ ดังนี้

 

Source : http://www.ablfawards.com/award-categories/statesman-award/

 

 

ABLF STATESMAN AWARD 2012 WINNERS - SOUTH-EAST ASIA
HE DR. THAKSIN SHINAWATRA - Former Prime Minister,Thailand

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog