ไม่พบผลการค้นหา
ฟิลลิป มอร์ริสออกแถลงการณ์ยกคำวินิจฉัยคณะกรรมการไต่สวนองค์การการค้าโลก ยันบริษัทสำแดงราคานำเข้าถูกต้อง

ฟิลลิป มอร์ริสออกแถลงการณ์ยกคำวินิจฉัยคณะกรรมการไต่สวนองค์การการค้าโลก ยันบริษัทสำแดงราคานำเข้า ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของกฏหมายไทย

 

แถลงการณ์จากฟิลลิป มอร์ริส ข้อสงสัยกรณี ฟิลลิป มอร์ริส ( ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด สาขาประเทศไทย (PMTL) ในกรณีการประเมินราคาศุลกากรของบุหรี่ที่นำเข้าของบริษัทฯ ได้ถูกหยิบยกเป็นหนึ่งในญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ บริษัทฯ ขอย้ำว่า คณะกรรมการไต่สวนข้อพิพาทขององค์การการค้าโลก (WTO) มีคำวินิจฉัยล่าสุดว่า หน่วยงานศุลกากรของไทยไม่มีเหตุผลใดในการปฏิเสธราคาสำแดงของบริษัทฯ

         

นางแทมมี่ แชน ผู้จัดการทั่วไป ฟิลลิป มอร์ริส สาขาประเทศไทย กล่าว ฟิลลิป มอร์ริส (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด ขอยืนยันว่า การปฏิบัติในการสำแดงราคาศุลกากรและราคาศุลกากรที่บริษัทฯ ได้สำแดงนั้น เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกฏหมายประเทศไทย และหลักเกณฑ์ด้านการประเมินราคาศุลกากรที่เกี่ยวข้องขององค์การการค้าโลกอย่างถูกต้องเสมอมา คำวินิจฉัยล่าสุดขององค์การการค้าโลกเป็นเครื่องยืนยันจุดยืนของบริษัทฯ

 

คณะกรรมการไต่สวนขององค์การการค้าโลกมีคำวินิจฉัยว่า ประเทศไทยนั้นไม่สามารถอธิบายได้ว่า เพราะเหตุใดราคาศุลกากรและภาษีที่บริษัทฯจะต้องจ่ายนั้นควรจะสูงกว่าที่สำแดง ซึ่งคำวินิจฉัยดังกล่าวจึงเป็นสิ่งยืนยันว่า การกล่าวว่ารัฐบาลต้องสูญเสียรายได้จากภาษีนำเข้านั้นไม่มีเหตุผล

 

Source : bangkokbiznews.com/flickr.com (Image)

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog