ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ลุกแจงศึกซักฟอกโต้เปิดคลิปเสียงปะทะ 'เสรีพิศุทธ์' ปมบิดเบือน 100 นายกฯแก้ปัญหาบ่อนพนันไม่ได้ ยืนยันไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง ลั่นเงินชั่วๆ บาทเดียวก็ไม่รับ ขณะที่ ส.ส.พปชร.ต่างรุมประท้วง 'เสรีพิศุทธ์' เปิดคลิปสอนมวยนายกฯ ปราบบ่อนพนัน ด้าน 'สุทิน' ชำแหละยุค 'ประยุทธ์' คนแห่ฆ่าตัวตาย-บ่อนพนันพุ่ง

วันที่ 16 ก.พ. 2564 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน อภิปรายในญัตติด่วนของฝ่ายค้านขอเปิดไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า การบริหารงานของรัฐบาลล้มเหลวทุกด้าน ด้านเศรษฐกิจ ล่าสุดสภาพัฒน์ รายงานการเติบโตด้านเศรษฐกิจปี 2563 ที่ติดลบ 6.1% ต่ำสุดในรอบ 22 ปี หนี้สาธารณะเฉียด 9 ล้านล้าน ถือเป็นยุคที่ลำบากที่สุด เกษตรกรไม่มีจะกิน ราคาผลผลิตตกต่ำต่อเนื่อง คนต่างจังหวัดเข้ามาทำงานในโรงงาน ก็เจอกับปัญหาเพราะโรงงานปิดตัว ชาวบ้านพากันขายที่ เศรษฐกิจวันนี้ต้องใช้คำว่า จะตายกันหมดแล้ว นอกจากนี้ ยังพบว่าสถิติการฆ่าตัวตายในยุค พล.อ.ประยุทธ์ มีมากที่สุด โดยมีการฆ่าตัวตายยกครัวหลายครั้ง ซึ่งเทียบกันจะเห็นว่าในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีข่าวการฆ่าตัวตายจำนวน 13 ครั้ง แต่ยุค พล.อ.ประยุทธ์ สมัย 2 หลังการเลือกตั้ง มีการฆ่าตัวตายแล้ว 38 ครั้ง 28 ศพ พวกที่เหลือคืออยู่แบบตายทั้งเป็น 

สุทิน อภิปรายไม่ไว้วางใจ สภา.jpg

'สุทิน' ชำแหละยุค 'ประยุทธ์' บ่อนพนันพุ่งสูง

สุทิน กล่าวว่า วันนี้ตัวเลขบ่อนการพนันสูงขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำรัฐบาลรัฐประหารมีอำนาจเต็มมือ ทำไมถึงปราบบ่อนไม่ได้ ปัญหาโควิด-19 รอบใหม่ก็มาจากบ่อนการพนัน เช่นเดียวกับยาเสพติด ที่มีจำนวนเยอะเกินจริง วางขายยังกับผัก สามเม็ดร้อย ซื้อง่าย รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ ล้มเหลวโดยสิ้นเชิงในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ บ่อนเต็มเมือง ยาเสพติดเต็มบ้าน 

“ท่านสารภาพออกมาได้ไงว่า บ่อน ยาเสพติด ร้อยนายกฯ ก็แก้ไขไม่ได้ ท่านพูดอย่างนี้ เจ้าของบ่อนฉลองกันเลย มันยอมแพ้แล้ว ท่านส่งสัญญาณว่าหมดปัญหาจะแก้ไขปัญหาสังคม แล้วชาวบ้านจะอยู่อย่างไร”

สุทิน กล่าวว่า ความล้มเหลวของรัฐบาลมาจาก 8 เหตุผล ยกตัวอย่าง 1.วิธีคิดของนายกฯ เช่น นายกฯคิดว่าไม่มีเหตุผลที่จะออกมาตรการช่วยเหลือประชาชน เห็นประชาชนเป็นภาระ 2.ไม่ได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ ผู้นำประเทศที่มีปมด้อย ก็ทำให้ประเทศเป็นปมด้วยด้วย 3.ความไร้ประสิทธิภาพในการบริหารประเทศ องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสว่า ผู้ไม่มีปัญญาจะหาทรัพย์ไม่ได้ แม้มีทรัพย์ก็ครองทรัพย์ไม่อยู่

4.มีการทุจริตเชิงนโยบาย เช่น กระทรวงพาณิชย์ มีโครงการประกันรายได้เกษตรกร เมื่อมีการประกาศรายได้ประกัน ทันใดนั้น พ่อค้าผู้รับซื้อจากเกษตรกร ก็ปรับลดราคารับซื้อ เพื่อจะได้เงินส่วนต่างจากรัฐบาล โดยที่ตัวเองจะได้จ่ายเงินรับซื้อในราคาที่ถูกลง นอกจากนี้ ยังได้ดอกบี้ยจากการจ่ายเงินช้าด้วย ขณะเดียวกันนโยบายดังกล่าว ยังทำให้กลไลการตลาดมีปัญหา 

สุทิน กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่จริงใจกับการปราบปรามปัญหาทุจริต รัฐบาลบริหารประเทศแบบมั่ว คนจนไม่ได้รับการเยียวยา คนรวยกลับได้ บริหารงานโดยไม่มีข้อมูล เช่นว่า นักศึกษาปี 3 ได้เงินเยียวยาเกษตรกร แต่คนเดือดร้อนจริงๆ กลับไม่ได้ 

สุทิน กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เอื้อพวกพ้อง ใครเป็นพวกก็ได้รับการยกเว้น เช่น โครงการโฮปเวลล์ ซึ่งคำสั่งอนุญาโตตุลาการ และคำสั่งศาลปกครองสูงสุด ชี้ให้ผู้ที่ยกเลิกสัญญา ต้องชดใช้การยกเลิกสัญญา 2.5 หมื่นล้านบาท โดยรัฐจะต้องไปตามเอาจากผู้กระทำความผิด ซึ่ง พบว่าคนที่ยกเลิกสัญญาในสมัยนั้น คือ สุเทพ เทือกสุบรรณ รมว.คมนาคม ในสมัยนั้น ซึ่งตามกระบวนการแล้ว รัฐบาลต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบ เหมือนกับที่ครั้งหนึ่งเคยใช้วิธีนี้กับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในคดีจำนำข้าว

“กฎหมายบังคับให้ทำภายใน 2 ปี จากวันที่รู้ว่าละเมิดในเดือน เม.ย. 2562 จะครบ 2 ปีอีก เม.ย. 2564 ฟ้องทันก็ทัน ไม่ทันก็ลอยนวล ถ้า 2 เดือนผ่านไปรัฐบาลต้องควักเอง วัดหัวใจ พล.อ.ประยุทธ์ วัดหัวใจรัฐบาล ว่าจะเอาจากคุณสุเทพหรือรัฐบาลหรือไม่ แต่ก็ไม่เห็นว่าจะดำเนินการคดี หาก 2 เดือน ไม่ดำเนินการ พล.อ.ประยุทธ์ จะเจอ 157 แต่ผมว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่กล้า เพราะเขามีบุญคุณกับ พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยให้เป็นนายกฯ ผมรู้ว่ามีการวิ่งเต้น ใช้เทคนิคเหนือเมฆ เพราะล่าสุดศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม บอกว่า จะสู้คดีต่อให้มีการยื่นศาลรัฐธรรมนูญ กลับคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด กระนั้นก็เป็นการสู้แม้รู้ว่าแพ้”

เสรีรวมไทย ประท้วง เสรีพิศุทธ์ อภิปรายไม่ไว้วางใจ -EED8-4277-A695-B775F106A1F0.jpeg

ส.ส.พปชร.แห่ประท้วง 'เสรีพิศุทธ์' บี้นายกฯปมบ่อนพนัน

ต่อมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายพุ่งเป้าไปที่การปราบปรามบ่อนการพนันของรัฐบาลที่ล้มเหลว โดยยกคำพูดของนายกรัฐมนตรีที่ระบุว่า ต่อให้มีนายกรัฐมนตรี 100 คน ก็ไม่สามารถปราบได้ โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้นำเสนอผลงานของตนเอง สมัยที่เข้าปราบปรามบ่อนประตูน้ำปี 2549 ทำให้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐต่างลุกขึ้นประท้วงอยู่หลายครั้งว่า ไม่ใช่เวลาการโชว์ผลงาน ควรอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลมากกว่า ในขณะที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐก็ประท้วง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐด้วยเช่นกัน

โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เน้นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี 3 คน ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ซึ่งเป็นการอภิปรายไม่จำกันเวลา โดยกล่าวว่า ความจริงแล้วตนกับผู้ถูกอภิปราย เป็นพี่น้องกันทั้งนั้น บางคนเป็นรุ่นพี่ บางคนเป็นรุ่นน้อง หากไม่สาหัสจริงๆ ตนคงไม่แตะ แต่การบริหารงานตลอด 7 ปีมานี้ ประเทศชาติกลับไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ล้มเหลวทั้งหมด จึงจำเป็นต้องอภิปรายพี่น้องร่วมสถาบันเดียวกัน 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้เปิดคลิปวีดิโอ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ระบุ ร้อยนายกฯ ก็ปราบบ่อนการพนันไม่ได้ โดยกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ทั้งยังกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีอำนาจแต่งตั้งข้าราชการ แต่กลับทำไม่ได้ แล้วประเทศอื่นจะมองผู้นำไทยอย่างไร แค่บ่อนการพนันยังแก้ไขไม่ได้ นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังดูถูกภูมิปัญญาของนายกฯท่านอื่นๆ เพราะพูดว่าร้อยนายกฯ ก็ปราบบ่อนไม่ได้ ทั้งที่ความเป็นจริง ไม่จำเป็นต้องถึงนายกฯ ก็ปราบบ่อนได้ นายตำรวจระดับนายร้อย นายพัน ยังจับได้ จึงไม่อยากเปรียบนายกฯ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ ไปเทียบกับตำรวจนายสิบ ที่ตนเคยปกครองมา

ไพบูลย์ สิระ ปารีณา อภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐสภา.jpgเสรีพิศุทธ์ อภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐสภา.jpg

พปชร.รุมขวาง 'เสรีพิศุทธ์'ซักฟอก

การอภิปรายของ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ ได้เกิดการประท้วงอยู่หลายครั้งจาก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โดยสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ ประท้วงว่า ผู้อภิปราย พูดจาซ้ำซาก น่าเบื่อหน่าย และขอให้กลับไปดูสมัยตัวเอง ว่าปราบบ่อนเป็นอย่างไร ในระหว่างที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายได้เปิดคลิปวีดิโอประกอบการอภิปรายหลายคลิป โดยส่วนใหญ่เป็นข่าวเกี่ยวกับการจับกุมบ่อนการพนัน ทำให้ ทางด้าน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้ขึ้นประท้วงจำนวนมาก โดย สิระ ประท้วงหลายครั้ง กล่าวว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายนอกประเด็น อวยผลงานของตัวเองในอดีต 

เช่นเดียวกับ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ประท้วง ขอให้ประธานควบคุมการประชุม และขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าประเด็น เพราะ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โฆษณาตัวเองมากกว่าการอภิปรายรัฐมนตรี

ไพบูลย์ นิติวะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ประท้วงว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีการฉายวิดีโอเก่า ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะรับตำแหน่งนายกฯ ซึ่งไม่เกี่ยวกับการอภิปราย ขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าสู่ประเด็นด้วย 

นิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ประท้วง แต่ ศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ทำหน้าที่ประธานการประชุมได้ขอให้นั่งลง แต่ปรากฎว่า นิโรธ ไม่ยอมนั่ง ศุภชัย จึงบอกว่า “ถ้าท่านไม่ยอมนั่งผมจะเชิญออกจากห้องประชุม” จากนั้นจึงพูดว่า “ผมขอให้ท่านออกนอกห้องประชุม เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลด้วย” โดย นิโรธ ได้ยอมน่ังลง

นิโรธ สุนทรเลขา พลังประชารัฐ อภิปรายไม่ไว้วางใจ 81C7-4EE3-B3AC-57E1695D20F1.jpegปารีณา อภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐสภา.jpgสิระ อภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐสภา.jpg

'สิระ' สวน เจอ 'เสรีพิศุทธ์' โต้กลับ 'นั่งลงไอ้นักโทษ'

จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้มีการอภิปรายถึงกรณีที่ สิระ ล่วงเกิน ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร แล้วมีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขู่จะตัดเงินเดือน ก็หมายความว่า พรรคพลังประชารัฐ มีการจ่ายเงินเดือนให้กับสมาชิกพรรคมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทราบว่า เป็นเงิน 2 แสนบาทต่อเดือน

ทำให้ สิระ ประท้วง ขอให้มีการถอนคำพูด และกล่าวว่า “กลัวเสียหน้าเหรอครับ”ทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สวนกลับไปว่า “เอ้ย นั่งลงไอ้นักโทษ” ขณะที่ สิระ ก็โต้กลับ แต่ไมโครโฟนปิดอยู่ จึงไม่ได้ยินว่าพูดอะไร

ประยุทธ์  อภิปรายไม่ไว้วางใจ สภา อนุทิน 137867064_8388986435612698464_n.jpg

'ประยุทธ์' ยันรู้กติกาแจ้งบัญชีทรัพย์สิน แจงแก้บ่อนพนันไม่ใช่เรื่องง่าย

จากนั้น เวลา 15.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ลุกขึ้นชี้แจงภายหลัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจพาดพิงในประเด็นบัญชีทรัพย์สิน ว่า ตนเป็นนายกรัฐมนตรีมา 6 ปีแล้ว รู้กติกาเป็นอย่างดี และได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินครั้งที่ 2 ไปแล้ว ส่วนจะเปิดเผยเมื่อไรก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการ ป.ป.ช. 

ส่วนประเด็นเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์ ตนขอให้ผู้ที่นำข้อมูลมาจากสื่อโทรทัศน์ที่เป็นข้อมูลดิบ ต้องหาหลักฐาน เช่นพยานบุคคล หรือวัตถุพยานมาด้วย และไปฟ้องร้องเอาข้างนอก ก็จะไปสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนจะใช่หรือไม่ตนไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าที่กล่าวหามาไม่ได้ทำอะไรซักอย่าง 

ส่วนข้อกล่าวหาการบริหารประเทศในสถานการณ์โควิด-19 นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า สิ่งที่ทำมาตรงกับข้ามสิ้นเชิงกับสิ่งที่ถูกกล่าวหาทั้งหมด เพราะส่วนตัวไม่นิยมชมชอบกับการเล่นพนันขันต่อ ซึ่งเป็นการขัดกับกฎหมายและศีลธรรมด้วย “โจรขึ้นยังเหลือบ้าน ไฟไหม้ยังเหลือที่ แต่เล่นพนันไม่เหลืออะไรซักอย่าง”

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันตนได้สั่งการและกำกับดูแลให้ตำรวจ และฝ่ายปกครองกวดขันอย่างจริงจัง และเมื่อสามารถจับกุมได้ ตำรวจในพื้นที่ก็จะต้องรับผิดชอบ และเมื่อสอบข้อเท็จจริงก็ได้คำสั่งย้ายตั้งแต่ระดับรองผู้การ ไปจนถึงผู้การแล้ว 51 ราย และสอบสวนต่อว่ามีการปล่อยปละละเลยหรือไม่ ซึ่งหากพบว่ารู้เห็นเป็นใจก็ได้สั่งให้ลงโทษสถานหนัก พร้อมย้ำว่าการแก้ปัญหาบ่อน ไม่ใช่เรื่องง่าย เหมือนที่ผู้อภิปรายก็พูดอย่างนั้น ในอดีตที่ท่านทำมา ทราบว่าลูกน้องของท่านขณะนี้ก็เป็นใหญ่เป็นโต 

“พี่สอนน้องมาอย่างไร น้องก็ทำอย่างนั้น ตนไม่อยากให้โทษกันไปกันมา”

ประยุทธ์ อภิปรายไม่ไว้วางใจ

ขอทุกคนช่วยรัฐบาลส่งข้อมูลบ่อนพนันได้ ลั่นตัวเองไม่รับเงินชั่ว

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าเบื้องต้นตนก็สงสัยว่าทำไมถึงจับได้เฉพาะแค่คนเล่น ก็ได้สั่งการให้ไปตรวจสอบเครือข่าย พร้อมย้ำตนไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง อย่ามาพาดพิง หรือหมิ่นประมาทกัน ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ดำเนินการจับกุมตาม พ.ร.บ.การพนัน 3 ปี กว่า 3 หมื่น 5 พันถึง 5 หมื่นคดี พร้อมย้ำว่านี่ไม่ใช่บ้านป่าเมืองเถื่อน เจ้าหน้าที่ต้องรอบคอบ ต้องมีพยานบุคคล มีหลักฐาน ก็มีหลายคดี เช่น บ่อนระยอง ชลบุรี จันทบุรี บ่อนลอยฟ้ากทม. และคดีเสี่ยโป้ ที่มาจับตอนนี้ เพราะตนได้ประกาศให้ทุกคนช่วยรัฐบาล ส่งข้อมูลมา นำสู่การจับกุม “บาทเดียวผมก็ไม่รับ เงินชั่วๆ ไม่รับ ผมรับแต่สิทธิประโยชน์ของผมตามกฎหมายเท่านั้น”

ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะหยิบโทรศัพท์เปิดข้อความเสียงตอบโต้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถึงประเด็นที่ระบุว่า นายกฯ พูดว่า เรื่องบ่อน 100 นายกฯก็แก้ไขไม่ได้ เป็นการตัดตอนคำพูดของตนเอง ว่า เป็นการบิดเบือนคำพูดตน เป็นตัวอย่างหนึ่งที่ถูกบิดเบือน เพราะข้อเท็จจริง ตนพูดว่า “การแก้ปัญหาจะไม่สามารถลุล่วงได้ ถ้าทุกคนไม่ร่วมมือ จึงต้องอาศัยความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ไม่ใช่แค่ผมคนเดียว" จึงขอให้ประชาชนฟังอภิปรายวันนี้แล้วคิด ส่วนจะเชื่ออย่างไรขึ้นอยู่กับการตัดสินใจว่าฝ่ายใดมีข้อมูลที่ชัดเจนกว่า

ประยุทธ์ ประวิตร อภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐสภา    F030CBDA.jpegประยุทธ์ อภิปรายไม่ไว้วางใจ

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "โอเคนะครับ ลืมตาพูดแล้วนะ ทุกอย่างค่อยๆ เปิดไปเรื่อย วันนี้ได้มาสภาฯ คิดถึง ไม่ได้หวาดกลัวใดๆ ทั้งสิ้น คิดถึง เป็นความรู้สึกที่ดีที่สองฝ่ายร่วมมือทำเพื่อประเทศชาติ ประชาชนของเรา ถึงแม้จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผมร้อมชี้แจงข้อเท็จริง ฝากเรียนประชาชนทางบ้านกรุณาฟังแล้วคิด จะเชื่อ ไม่เชื่อ ท่านต้องตัดสินใจ ต้องเชื่อมีเหตุมีผล ถ้าไม่ฟังก็ไม่ได้ ถ้าเชื่อทุกอย่างก็ไม่ดี ดังนั้น ต้องเชื่อสองฝ่าย อะไรที่เป็นปัญหาอุปสรรค ผมคิดว่า ครม.ของเรา ผมเป็นนายกฯ การเป็นนายกฯ ต้องทำงานอย่างไร หลายท่านไม่รู้ทำงานอย่างไร ท่านต้องไปเปิดระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ผมไม่เคยทำออกนอกกรอบ ผมระมัดระวังที่สุด"

"เผอิญเจอปัญหาโควิดไปด้วย ผมเห็นใจ ผมเข้าใจประชาชนจริงๆ ผมเป็นผู้บังคับบัญชาทหารมาก่อน ผมรักลูกน้องทุกคน วันนี้ ผมเป็นนายกฯ ก็รักคนไทยทั้ง 67 ล้านคน ไม่ว่าใครจะไม่รักผมก็ตาม ผมก็รักท่าน เพราะท่านอยู่บนแผ่นดินไทยที่รักยิ่งของพวกเรา เกิดมา ทำอาชีพมาและตายบนแผ่นดินนี้ นั่นคือคนไทย ขอบคุณครับ”  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง