ไม่พบผลการค้นหา
'อภิสิทธิ์' นำทีม ปชป.ปราศรัยใหญ่ โซนกรุงเทพฯ ตะวันออก ประกาศคำเดิมไม่หนุน 'ประยุทธ์' ไม่ร่วมงานกับ 'เพื่อไทย' ยอมรับโซนตะวันออกเป็นงานยากของ ปชป. เหน็บบางพรรคเสนอนโยบายเสี่ยงสร้างความเสียหาย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมผู้สมัคร ส.ส. 8 เขต เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ศูนย์การค้าฯ CDC แขวงคลองจั่น พบปะประชาชนโซนกรุงเทพฯตะวันออก ที่ประกอบด้วยเขตบึงกุ่ม คันนายาว บางกะปิ ลาดพร้าว ลาดกระบัง คลองสามวา มีนบุรี หนองจอก สะพานสูง และวังทองหลาง มีประชาชนกว่าพันคนเดินทางมาร่วมฟังปราศรัยและให้กำลังใจแกนนำพรรคและผู้สมัคร

นายอภิสิทธิ์ ปราศรัยว่า พรรคประชาธิปัตย์มีการคัดสรรบุคลากรอย่างมีคุณภาพ มีกระบวนการที่ดี สามารถโต้เถียงภายในได้ ซึ่งถือว่าเป็นพรรคเดียวที่เป็นประชาธิปไตย เพราะหากดูใส้ในบางพรรคที่กล่าวอ้างว่าเป็นประชาธิปไตยก็ยังไม่ใช่เสรีนิยม เพราะมีเจ้าของชัดเจน มีผู้กำหนดทิศทางการเมือง

นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า ประชาธิปัตย์มีการกำหนดนโยบายที่สามารถนำไปใช้ได้จริง ไม่ได้กำหนดนโยบายสุดโต่งเผื่อเอาใจฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และไม่ใช่เพียงนโยบายที่นำมาเป็นประเด็นทางการเมือง ยืนยันว่าพรรคมีการประกาศนโยบายแต่ละด้านก่อนพรรคการเมืองอื่น ขณะที่บางพรรคมีการเสนอนโยบายที่ขณะมีอำนาจบริหารยังไม่เคยทำ และยังเสนอนโยบายเดียวกันแต่ให้มากกว่า เช่น การประกันราคาพืชผล ราคายางพารา และค่าแรงขั้นต่ำ ซึ่งมองว่าบางนโยบายสุ่มเสี่ยงสร้างความเสียหายคล้ายกับรัฐบาลก่อนด้วย

นายอภิสิทธิ์ ยังระบุอีกว่า ได้ประกาศจุดยืนชัดเจนไปแล้ว คือ ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี รวมถึงประกาศยืนยันชัดเจนว่าจะไม่ร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน

ด้านนายสรรเสริญ สมะลาภา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่า พื้นที่กรุงเทพฯ ตะวันออก เป็น 8 เขตที่ยากสุดในกรุงเทพฯ ของพรรค เนื่องจากเวลานี้ไม่ได้แข่งขันกันแค่ 8-10 พรรค แต่ทุกเขตมีผู้สมัคร ส.ส.เกิน 30 คน ทำให้คะแนนจะถูกกระจัดกระจายมากขึ้น แต่หากอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง หรือประเทศเดินไปข้างหน้า ขอให้ประชาชนเลือกพรรคประชาธิปัตย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: