ไม่พบผลการค้นหา
ไนกี้ พา 'ตูน' ไปสำนักงานใหญ่ที่โอเรกอน เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพการวิ่ง หลังเห็นความตั้งใจ-มีน้ำใจอันยิ่งใหญ่ในโครงการ 'ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ'

ไนกี้ พา 'ตูน' ไปสำนักงานใหญ่ที่โอเรกอน เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพการวิ่ง หลังเห็นความตั้งใจ-มีน้ำใจอันยิ่งใหญ่ในโครงการ 'ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ'

ไนกี้ได้ใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาและประสบการณ์ด้านการทำรองเท้าวิ่งมาช่วย 'ตูน บอดี้สแลม' หรืออาทิวราห์ คงมาลัย ให้สามารถบรรลุเป้าหมายในการวิ่งให้ได้ต่อเนื่องตลอด 55 วัน ๆ ละ 50  กม.ในโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ซึ่งเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา จากสุดเขตแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา สู่เหนือสุดแดนสยาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร 

ไนกี้ ระบุว่า ไม่มีอะไรที่รอเขาอยู่ที่เส้นชัย เขาไม่ได้วิ่งเพื่อตัวเอง แต่เขากำลังเพื่อแรงบันดาลใจให้กับคนไทยในการระดมทุน ประมาณ 700 ล้านบาท สำหรับโรงพยาบาล 11 แห่ง ขณะที่คนไทยก็สามารถร่วมกันบริจาคเงินคนละ 10 บาท ได้ภายในวันที่ 25 ธ.ค.นี้

ไนกี้เล็งเห็นความตั้งใจและความมีน้ำใจอันยิ่งใหญ่ของตูน ซึ่งไม่ได้เป็นที่รู้จักหรือมีชื่อเสียงในฐานะนักวิ่ง แต่เขาเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะศิลปินร็อคแถวหน้าของเมืองไทยนามวง "บอดี้สแสลม" โดย ตูน ได้รับการยอมรับว่าเป็นร็อคสตาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในไทย ความรัก ความตั้งใจ จึงเป็นเหตุผลที่เขาได้มุ่งมุ่นที่จะทำภาระกิจพิเศษนี้ให้สำเร็จในสิ้นปี

ดังนั้นเพื่อช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมาย ไนกี้ จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บระหว่างการวิ่งของตูน ด้วยการพา ตูน ไปสำนักงานใหญ่ของไนกี้ที่เมืองเบเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญและทีมงานจาก Nike Sports Research Lab (NSRL) พร้อมผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องนุ่งห่มและรองเท้าได้ทำการวิเคราะห์ เพื่อค้นหาวิธีและเครื่องมือที่จะช่วยให้ ตูน วิ่งได้ดีขึ้น โดยทีมงานได้วิเคราะห์ร่างกายของตูน เพื่อทำความเข้าใจความเร็วในการวิ่ง อัตราการเต้นของหัวใจ ปริมาณน้ำและแคลอรีที่ต้องการ การพักฟื้น รวมถึงรองเท้าและเสื้อผ้าที่จะมาช่วยเขาตลอดการวิ่งในครั้งนี้ ก่อนผู้เชี่ยวจะแนะนำให้ ตูน สลับใช้รองเท้า 5 คู่ ไม่ว่าจะเป็น ไนกี้ ซูม ฟลาย และไนกี้ ซูม เวเปอร์ ฟลาย 4% ตลอดระยะเวลา 55 วันของการวิ่ง 

หลังจากจำลองสภาพอากาศของประเทศไทยที่ NSRL แล้ว (ตูนต้องทดลองวิ่งด้วยอัตราที่กำหนดและใส่เสื้อผ้าที่คาดว่าจะใช้ในการวิ่งจริง) ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ได้สร้างแผน เพื่อกำหนดว่าควรจะดื่มน้ำเวลาใด ปริมาณเท่าไร เพื่อให้ร่างกายอยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุด พร้อมกับแนะนำเกี่ยวกับอาหารด้วย เนื่องจากการวิ่ง 50 กิโลเมตรต่อวัน เป็นเวลา 55 วัน ต้องพลังงานสูงมากและร่างกายต้องทำงานหนัก จึงแนะนำว่าให้รับประทานข้าวอบกรอบรสน้ำผึ้งและแยมโรลชิ้นเล็ก เป็นต้น

นอกจากนี้ผู้เชียวชาญยังให้ ตูน สวมชุดเซ็นเซอร์ระหว่างการวิ่งด้วย เพื่อรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการเคลื่อนไหว การตอบสนองต่อร่างกายทุกครั้ง และจะนำมาวิเคราะห์กับตูน ทุกๆ 2 สัปดาห์ 

อย่างไรก็ตามก่อนที่ ตูน จะเดินทางกลับไทย ทีมงานได้มอบรองเท้า Nike Air Max 1 พร้อมลายเซ็นของทิงเกอร์ แฮ็ทฟิลด์ ดีไซเนอร์ในตำนานของไนกี้ ผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบรองเท้าไนกี้ชื่อดังหลายๆ รุ่นให้กับ ตูน ด้วย 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog