ไม่พบผลการค้นหา
"เขาทราย" แนะผู้สนับสนุนการชกมวย เปลี่ยนจากการแจกทองเป็นการเขียนจำนวนเงินที่จะมอบไว้ที่ป้ายโฆษณา เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบและแก้ปัญหาทองคำปลอม

"เขาทราย" แนะผู้สนับสนุนการชกมวย เปลี่ยนจากการแจกทองเป็นการเขียนจำนวนเงินที่จะมอบไว้ที่ป้ายโฆษณา เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบและแก้ปัญหาทองคำปลอม

 
จากประเด็นดังในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ แสน ส.เพลินจิต อดีตนักชกแชมเปี้ยนโลก ขวัญใจชาวไทย ออกมาเปิดเผยว่าได้นำทองคำแท่งและสร้อยคอทองคำที่เคยได้รับจากสปอนเซอร์ไปขายเพื่อหาเงินมารักษาโรคเลือดออกในสมองและพบว่าเป็นทองคำปลอมกว่าครึ่ง จนเกิดความคลางแคลงใจไปทั่วทั้งประเทศถึงความไม่ชอบมาพากลดังกล่าว ล่าสุดวันนี้ทีมข่าววอยซ์ ทีวี ได้ติดต่อสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ เขาทราย แกแล็คซี่ หรือนายสุระ แสนคำ อดีตนักชกแชมป์โลก รุ่นจูเนียร์แบนตัมเวท ระดับฮอลล์ ออฟ เฟม ของสมาคมมวยโลก WBA เจ้าของฉายา "ซ้ายทะลวงไส้" ในฐานะนักชกคนแรกที่ได้รับทองคำจากผู้สนับสนุน จนกลายเป็นประเพณีที่ก่อนและหลังขึ้นชกจะมีพิธีการมอบทองคำให้กับนักชกชาวไทย
 
โดยทาง เขาทราย เปิดเผยว่าตนเองไม่เคยได้รับทองคำปลอมตลอดชีวิตการชกมวยอาชีพ เนื่องจากราคาทองคำสมัยนั้นไม่แพงนัก แต่ในเวลาต่อมาราคาทองคำขยับขึ้นจึงมีนักชกหลายคนที่เจอแบบเดียวกับ แสน ส.เพลินจิต ไม่ว่าจะเป็น รัตนพล ส.วรพิน หรือ ชนะ ป.เปาอินทร์ ซึ่งในเรื่องนี้มีความคิดเห็นว่าอยากให้ผู้สนับสนุนเปลี่ยนจากการแจกทองเป็นการเขียนจำนวนเงินที่จะมอบไว้ที่ป้ายโฆษณาเพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบ จะได้ไม่เกิดเรื่องที่น่าอดสูเช่นนี้ขึ้นอีก
 
นอกจากนั้น เขาทราย ยังกล่าวต่ออีกว่าสมัยนี้มีวงการมวยมีสถาบันและองค์กรย่อยๆ เกิดขึ้นมามากมาย จนกลายเป็นเรื่องการทำธุรกิจของโปรโมเตอร์ ต่างจากสมัยของตนที่มีแต่สถาบันหลัก ทำให้คุณภาพโดยรวมของนักชกไทยสูงกว่าปัจจุบัน พร้อมกับยืนยันว่าไม่สนใจกลับมาสวมนวมขึ้นเวทีชกอีกครั้งเหมือน สมรักษ์ คำสิงห์ นักชกรุ่นน้อง เนื่องจากชื่อเสียงของตนนั้นขึ้นหิ้งไปแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นต้องกลับมาชกอีก
 
สำหรับเขาทราย แกแล็คซี่ มีชื่อจริงว่านายสุระ แสนคำ เป็นชาวจังหวัดเพชรบูรณ์  ครองแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์แบนตัมเวทของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ด้วยการชนะน็อค ยูเซบิโอ เอสปินัล นักชกชาวโดมินิกัน ในยกที่ 6 ก่อนจะป้องกันแชมป์ได้ถึง 19 ไฟต์ และประกาศแขวนนวม โดยเขาทรายทำสถิติการชกไว้ทั้งหมด 50 ครั้ง ชนะ 49 ครั้ง โดยชนะน็อกถึง 43 ครั้ง แพ้คะแนนเพียง 1 ครั้ง และแทบทุกครั้งของการชก เขาทรายจะได้รับชัยชนะอย่างงดงาม ความนิยมในตัวเขาทรายมีถึงขนาดที่ว่า เมื่อใดที่เขาทรายชก ถนนในกรุงเทพฯจะว่าง เพราะทุกคนรีบกลับบ้านไปดูเขาทราย
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog