ไม่พบผลการค้นหา
นายโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนเกาหลีใต้ เรียกร้องให้เกาหลีเหนือตัดสินใจทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพราะสหรัฐฯพร้อมใช้กำลังทหารกับเกาหลีเหนือ หากจำเป็น  

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนเกาหลีใต้ เรียกร้องให้เกาหลีเหนือตัดสินใจทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพราะสหรัฐฯพร้อมใช้กำลังทหารกับเกาหลีเหนือ หากจำเป็น  

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯได้แถลงข่าวร่วมกับ นายมุนแจอิน ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ ย้ำว่าสหรัฐฯพร้อมใช้กำลังทหาร หากจำเป็น เพื่อป้องกันตัวเองและชาติพันธมิตร จากการคุกคามของรัฐบาลเผด็จการเกาหลีเหนือ แต่เขาก็หวังว่าจะมีทางเลือกอื่น  และเรียกร้องให้เกาหลีเหนือตัดสินใจทำในสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งเขาเริ่มเห็นความเคลื่อนไหวบางอย่างในเกาหลีเหนือที่อาจทำให้สถานการณ์ค่อยๆดีขึ้น แต่ทรัมป์ไม่ได้ระบุว่าคืออะไร  

เป็นที่น่าสังเกตุว่าการแถลงข่าวของทรัมป์ครั้งนี้ ไม่ได้มีท่าทีแข็งกร้าวกับเกาหลีเหนือมากเท่าไร เนื่องจากเกาหลีใต้อาจต้องรับความเสี่ยงที่จะถูกเกาหลีเหนือโจมตีมากขึ้น หากผู้นำเกาหลีเหนือไม่พอใจท่าทีของสหรัฐฯ ด้านนายมุนแจอิน กล่าวว่า เขาหวังว่าการมาเยือนเกาหลีใต้ของประธานาธิบดีสหรัฐฯครั้งนี้ จะเป็นจุดเปลี่ยนในการแก้ไขสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีได้อย่างมีเสถียรภาพ 

หลังจากที่นั่งเครื่องบินถึงเกาหลีใต้เมื่อวานนี้ ทรัมป์และนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพต่อไปยังค่ายทหารฮัมฟรีย์  ซึ่งเป็นฐานของกองทัพสหรัฐฯที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองทางใต้ของกรุงโซล เพื่อพบปะและพูดคุยกับทหารของทั้งสหรัฐฯและเกาหลีใต้ที่รอให้การต้อนรับ ซึ่งหลังจากที่ทรัมป์ได้พูดคุยกับผู้บังคับบัญชากองทัพสหรัฐฯในเกาหลีใต้เกี่ยวกับเกาหลีเหนือแล้ว ทรัมป์ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวแสดงความมั่นใจว่า สถานการณ์ทั้งหมดจะค่อยๆดีขึ้น  

การเยือนเกาหลีใต้ของทรัมป์ครั้งนี้ใช้เวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมง ซึ่งในวันนี้ เขาจะเดินทางไปยังกรุงปักกิ่งของจีน ซึ่งเป็นประเทศที่ 3 ในภารกิจเดินทางเยือน 5 ประเทศในเอเชียระหว่างวันที่ 3-12 พฤศจิกายน

ภาพ: AP

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog