ไม่พบผลการค้นหา
ปิดฉากรถเมล์-รถไฟฟรี วันแรกเริ่ม ใช้บัตรคนจนนั่งรถเมล์ – รถไฟ.ในพื้นที่7จังหวัด กรุงเทพฯ ปริมณฑล

ปิดฉากรถเมล์-รถไฟฟรี วันแรกเริ่ม ใช้บัตรคนจนนั่งรถเมล์ – รถไฟ.ในพื้นที่ 7 จังหวัด กรุงเทพฯ ปริมณฑล

วันนี้ (1 พ.ย.) ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในพื้นที่ 7 จังหวัด กรุงเทพฯ และปริมณฑล จะได้ใช้สิทธิ์เดินทางด้วยรถเมล์ ขสมก. และรถไฟ เดือนละ 500 บาท หลังจากเลื่อนการใช้บัตรมาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา 

ผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ ในพื้นที่ 7 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ  นนทบุรี ปทุมธานี อยุธยา สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม จะสามารถใช้บัตรสวัสดิการฯ ในการเดินทางด้วยรถเมล์ ขสมก. และรถไฟ ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560   

นายอานนท์  เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม และรักษาการผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย ยืนยัน ความพร้อมการใช้บัตรสวัสดิการฯ เพื่อขึ้นรถไฟ หลังติดตั้งเครื่องรูดบัตรอัตโนมัติ หรือ EDC (อีดีซี) ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศเรียบร้อยแล้ว โดยมีเงินช่วยเหลือค่าใช่จ่ายในการเดินทาง เดือนละ 500 บาท สามารถซื้อตั๋วได้ทุกขบวน ทุกชั้นที่นั่ง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง  หากซื้อตั๋วเกินวงเงินที่ได้รับ จะต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่มเติม และจะตัดยอดวงเงินทุกเดือน 

ส่วนรถเมล์ ขสมก. 800 คัน พร้อมรับบัตรสวัสดิการฯ เช่นกัน โดยมีรถเมล์ร้อน 100 คัน ติดตั้งระบบ E-Ticket สมบูรณ์แล้ว  อีก 250 คัน จะใช้ระบบสมาร์ทโฟน ให้ใช้บัตรแตะ  ที่เหลือ 450 คัน จะใช้วิธีจดบันทึกด้วยพนักงาน ข้างรถจะติดสติกเกอร์สีเขียว ระบุว่า "รถคันนี้รองรับระบบ E-Ticket และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"  

นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. สั่งกระทรวงการคลัง พิจารณามาตรการช้อปช่วยชาติ ในปี 2560 ให้เกิดความรัดกุม และจะขยายเวลาดำเนินมาตรการนานขึ้น เพื่อเพิ่มการหมุนเวียน ใช้จ่ายเงินภายในประเทศให้มากขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจช่วงสิ้นปี  


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog