ไม่พบผลการค้นหา
ชายหนุ่ม 4 คนที่ว่ายน้ำเล่นภายในกรงดักจับจระเข้ที่ดุร้ายทางภาคเหนือของออสเตรเลีย ถูกตราหน้าว่าเป็นกลุ่มคนที่งี่เง่าที่สุดแห่งศตวรรษ

ชายหนุ่ม 4 คนที่ว่ายน้ำเล่นภายในกรงดักจับจระเข้ที่ดุร้ายทางภาคเหนือของออสเตรเลีย ถูกตราหน้าว่าเป็นกลุ่มคนที่งี่เง่าที่สุดแห่งศตวรรษ

สำนักข่าวเอบีซีของออสเตรเลียรายงานว่า ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคนหนึ่งได้โพสต์ภาพถ่ายของชายหนุ่มสี่คนที่ว่ายน้ำเล่นภายในกรงดักจับจระเข้ ที่ถูกปล่อยให้ลอยอยู่ในแม่น้ำเพื่อดักจับจระเข้น้ำเค็มที่ดุร้าย ในเมืองพอร์ท ดักลาส ทางตอนเหนือของรัฐควีนส์แลนด์ ซึ่งบริเวณนั้นได้ชื่อว่ามีจระเข้น้ำเค็มขนาดใหญ่ชุกชุม และไม่ไกลจากจุดดังกล่าว เพิ่งเกิดเหตุหญิงวัย 79 ปี ถูกจระเข้ความยาว 4.3 เมตร โจมตีจนเสียชีวิต เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

จูเลีย ลูย ผู้ว่าการเมืองพอร์ทดักลาส วิพากษ์วิจารณ์การกระทำดังกล่าวว่าเป็นพฤติกรรมที่งี่เง่าและอันตราย ซึ่งเธอไม่อยากเชื่อว่าจะมีคนคิดทำอะไรพิเรนแบบนี้ โดยเธอบอกกับสำนักข่าวเอบีซีว่า "ฉันสงสัยว่าคนกลุ่มนี้คงพยายามที่จะคว้ารางวัลคนโง่ประจำปี หรืออยากเป็นกลุ่มคนที่งี่เง่าที่สุดแห่งศตวรรษ"

นายสตีเวน ไมลส์ รัฐมนตรีด้านสิ่งแวดล้อมของรัฐควีนส์แลนด์ ก็ทวีตแสดงความคิดเห็นต่อการกระทำดังกล่าวว่า "ล้อเล่นหรือเปล่า? กรงนั้นมีไว้ใส่เหยื่อสำหรับล่อจระเข้ อย่าว่ายน้ำในนั้น มันโง่และผิดกฎหมายด้วย" 

ขณะนี้สำนักงานตำรวจของรัฐควีนส์แลนด์เริ่มสอบสวนเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยจะเร่งตามจับตัวชายทั้ง 4 คนที่ปรากฎอยู่บนรูปขณะว่ายน้ำอยู่ภายในกรงเหยื่อจระเข้ ซึ่งมีโทษปรับเป็นเงินสูงสุด 15,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 390,000 บาท

จระเข้น้ำเค็มซึ่งพบมากในรัฐควีนส์แลนด์และภาคเหนือของออสเตรเลีย มีความยาว 4-7 เมตร และหนักประมาณ 1 ตัน มีนิสัยดุร้ายและมีสถิติทำร้ายและทำให้คนเสียชีวิตมากกว่าจระเข้น้ำจืด โดยในออสเตรเลีย มีคนถูกจระเข้น้ำเค็มโจมตีเสียชีวิตปีละ 2 คน

ภาพ: facebook/Stacy W Clayton

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog