ไม่พบผลการค้นหา
ผู้โดยสาร ใช้บริการรถมินิบัสแทนรถตู้เก่าอายุเกิน 10 ปี สาย'กรุงเทพฯ-พุทธมณฑล-ราชบุรี' คันแรกของประเทศ ถือฤกษ์ 09.09 น. เดินรถเที่ยวแรกจากจังหวัดราชบุรี สู่กรุงเทพฯ  

ผู้โดยสาร ใช้บริการรถมินิบัสแทนรถตู้เก่าอายุเกิน 10 ปี สาย'กรุงเทพฯ-พุทธมณฑล-ราชบุรี' คันแรกของประเทศ ถือฤกษ์ 09.09 น. เดินรถเที่ยวแรกจากจังหวัดราชบุรี สู่กรุงเทพฯ

  

น.ส.เสาวลักษณ์ รัตนากร ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท ราชบุรี-กทม.ขนส่งจำกัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากขนส่งจังหวัดราชบุรี ร่วมปล่อยรถมินิบัส 'กรุงเทพฯ – พุทธมณฑล – ราชบุรี' คันแรกของประเทศ โดยถือฤกษ์เวลา 09.09 น. ให้บริการเที่ยวแรกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดราชบุรี แห่งที่ 2 ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี มายังสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต กรุงเทพฯ มีประชาชนใช้บริการอย่างคึกคัก ซึ่งฤกษ์ 09.09 นั้น เพราะหมายเลข 9 ถือเป็นเลขมงคล และเพื่อร่วมน้อมรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนารถบพิตร และร่วมถวายอาลัย

น.ส.ชมญณ ชนะสุพน อายุ 16 ปี และน.ส.ธีราภรณ์ อวยพร อายุ 17 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี เป็นผู้โดยสารสองคนแรกที่เดินทางมาใช้บริการ โดยทั้งสองคน กล่าวว่า ตั้งใจมาใช้บริการรถมินิบัส จากปกติจะใช้บริการรถโดยสารของ บขส. สลับกับใช้รถตู้โดยสารประจำทาง และเห็นว่า รถมินิบัสจะสะดวกสบายกว่า มีที่พักเท้ากว้างไม่อึดอัด แอร์ในรถเย็นสบาย คุ้มค่าและปลอดภัยดี สมกับราคา 120 บาทต่อเที่ยว  

จากนั้น นายศรัทธา โตแก้ว อายุ 39 ปี ชาวอำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี พนักงานขับรถมินิบัส ได้ตรวจสอบสภาพรถโดยรวม พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามกฎระเบียบการใช้รถ และคาดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง ก่อนออกรถ เพื่อความปลอดภัย  โดยใช้เวลาเดินทางถึงกรุงเทพฯ 11.30 น. รวมแล้วใช้เวลา 2 ชั่วโมง  เนื่องจากใช้ความเร็วรถ 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตามกฎหมายกำหนด 

ส่วนเที่ยวที่สอง จะให้บริการรับส่งผู้โดยสารที่จะเดินทางจากสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต กรุงเทพฯ และผู้โดยที่จองคิวที่นั่งจากกรุงเทพฯ เข้าสู่จังหวัดนครปฐม -ราชบุรี จะเริ่มออกในเวลา 13.09 น. เดินทางถึงจังหวัดราชบุรี เวลา 15.00 น.โดยประมาณ 

รถไมโครบัส หรือ มินิบัส สายกรุงเทพฯ – พุทธมณฑล – ราชบุรี คันนี้เป็นคันแรกของประเทศไทย มีความยาว 7 เมตร มีจำนวน 21 ที่นั่ง วิ่งให้บริการทดแทนรถตู้โดยสารที่มีอายุการใช้งานครบ 10 ปี  เริ่มให้บริการตั้งแต่ 11 ตุลาคม 2560 ซึ่งได้จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ บขส. เตรียมนำรถมินิบัสมาวิ่งให้บริการระหว่างประเทศ ในเส้นทาง น่าน - ไชยะบุรี - หลวงพระบาง ระยะทาง 373 กิโลเมตร ในเดือนพฤศจิกายนนี้ เช่นกัน
 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog