ไม่พบผลการค้นหา
Doc Club Theater ที่ Warehouse 30 ประกาศยกเลิกกิจกรรมชมภาพยนตร์ 'ดาวคะนอง' และเสวนาวิพากษ์ภาพยนตร์แล้ว โดยระบุว่าเนื้อหามีความสุ่มเสี่ยง

Doc Club Theater ที่ Warehouse 30 ประกาศยกเลิกกิจกรรมชมภาพยนตร์ 'ดาวคะนอง' และเสวนาวิพากษ์ภาพยนตร์แล้ว โดยระบุว่าเนื้อหามีความสุ่มเสี่ยง

โรงภาพยนตร์ Doc Club Theater โดยความร่วมมือของ Documentary Club และโครงการ Warehouse 30 ประกาศยกเลิกกิจกรรมชมภาพยนตร์ 'ดาวคะนอง' และเสวนาวิพากษ์ภาพยนตร์กับสองนักวิจารณ์ ชญานิน เตียงพิทยากร และรัชฏ์ภูมิ บุญบัญชาโชค หลังเจ้าหน้าที่พิจารณาว่าเนื้อหาของกิจกรรมไม่เหมาะสม

โดย ธิดา ผลิตผลการพิมพ์ ผู้ก่อตั้ง Documentary Club ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับวอยซ์ทีวีว่า เธอไม่ได้พบกับเจ้าหน้าที่ที่มาระงับกิจกรรมด้วยตัวเอง แต่ได้รับคำชี้แจงว่างานดังกล่าวมีความสุ่มเสี่ยง ขณะที่ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอก็ระบุเพียง 'ถูกเจ้าหน้าที่สั่งงดฉาย' เท่านั้น

ขณะที่ การจัดกิจกรรมรำลึก 6 ตุลาคม 2519 'ลืมเสียเถิดอย่าคิดถึง' ที่หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ยังคงจัดฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ตามปกติ โดยผู้กำกับ อโนชา สุวิชากรพงศ์ ได้ร่วมเสวนากับสมานรัชฎ์ กาญจนะวณิชย์ ผู้กำกับภาพยนตร์โดนแบน 'เชคสเปียร์ต้องตาย' 

 


‘ดาวคะนอง’ สะท้อนเรื่องราวที่เชื่อมโยงกันระหว่างผู้คนหลากหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นอดีตนักศึกษาที่ร่วมเหตุการณ์เดือนตุลา นักแสดง และหญิงสาวที่เปลี่ยนงานเป็นประจำ นำแสดงโดย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล อารักษ์ อมรศุภศิริ และอภิญญา สกุลเจริญสุข ฉายเปิดตัวที่เทศกาลโลการ์โน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และเดินสายฉายในอีกหลายเทศกาลทั่วโลก นอกจากนั้น ยังคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และการลำดับภาพยอดเยี่ยม จากเวทีสุพรรณหงส์ และชมรมวิจารณ์บันเทิง ในปีนี้ และล่าสุด สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติก็ได้ส่งเข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 90 ด้วย

‘ดาวคะนอง’ เข้าฉายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2559 โดยได้รับเรตติ้ง 15+

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
ส่ง ‘ดาวคะนอง’ ตัวแทนหนังไทยชิงออสการ์ ครั้งที่ 90
‘ใหม่-อโนชา’ ระดมทุนสร้างโอกาส ‘ดาวคะนอง’ ชิงออสการ์
92 ประเทศส่งหนังชิงออสการ์ มากสุดเป็นประวัติการณ์

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog