การไฟฟ้านครหลวง ได้พัฒนา Application เพื่อรองรับการแจ้งเหตุของผู้ใช้บริการใน 3 พื้นที่ ที่ต้องเผชิญกับปัญหาไฟฟ้าขัดข้องในช่วงหน้าฝน สามารถทำรายการได้ครบจบในแอปฯ เดียว
ในช่วงหน้าฝน เกิดลมพายุ เป็นช่วงที่จะทำให้เกิดไฟฟ้าขัดข้องได้มากที่สุด โดยเฉพาะผู้ใช้ไฟฟ้าที่ต้องเผชิญกับปัญหา ทั้งไฟตก ไฟดับ อีกทั้งยังได้รับการแก้ไขปัญหาที่ล่าช้าอีกด้วย
แต่ปัญหาเหล่านี้ จะได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว ด้วยการแจ้งผ่าน MEA Smart Life แอปพลิเคชั่นที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ใน 3 พื้นที่ คือ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ
MEA Smart Life เป็นหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้ผู้ใช้บริการ สามารถแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้องได้ทันที แค่ 2 คลิก คลิกแรกกดแจ้งไฟฟ้าขัดข้อง คลิกที่ 2 ยืนยันการแจ้งเหตุ ระบบจะส่งข้อมูลไปยังเจ้าหน้าที่เพื่อหาสาเหตุ พร้อมค้นหาตำแหน่งเกิดเหตุ ก่อนทำการแก้ไขอย่างรวดเร็วและแม่นยำ โดยผู้ใช้บริการไม่ต้องกังวลอีกต่อไป
สำหรับช่องทางการดาวน์โหลด MEA SMART LIFE APPLICATION สามารถดาวน์โหลดฟรีได้ที่ APP STORE และ GOOGLE PLAY นอกจากนี้ การไฟฟ้านครหลวง มีแผนที่จะพัฒนาฟังก์ชั่นใหม่ๆ เพื่อให้การบริการมีความสะดวก รวดเร็ว และเกิดประโยชน์กับผู้ใช้ไฟฟ้า มากขึ้น
รายงานโดย ทัศน์ศรันย์ ชีพวรรณ