ไม่พบผลการค้นหา
โอเจ ซิมป์สัน อดีตนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลและนักแสดงชื่อดังที่ถูกศาลสหรัฐฯ พิพากษาจำคุก 33 ปี พ้นโทษก่อนกำหนดแล้ว หลังติดคุกเป็นเวลา 9 ปี ซึ่งหลังจากนี้ นายซิมป์สันจะต้องถูกคุมประพฤติอีก 5 ปี

โอเจ ซิมป์สัน อดีตนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลและนักแสดงชื่อดังที่ถูกศาลสหรัฐฯ พิพากษาจำคุก 33 ปี พ้นโทษก่อนกำหนดแล้ว หลังติดคุกเป็นเวลา 9 ปี ซึ่งหลังจากนี้ นายซิมป์สันจะต้องถูกคุมประพฤติอีก 5 ปี

นายโอเจ ซิมป์สัน อดีตนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลและนักแสดงชื่อดังวัย 70 ปี ได้รับการปล่อยตัวก่อนกำหนด หลังจากถูกควบคุมตัวในเรือนจำในมลรัฐเนวาดานานถึง 9 ปี อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้นายซิมป์สันยังต้องรับการคุมประพฤติเป็นเวลาอีก 5 ปี

เมื่อปี 2008 นายซิมป์สันถูกศาลพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 33 ปี ด้วยข้อหาใช้อาวุธปล้น ข่มขู่ด้วยอาวุธร้ายแรง และข้อหาอื่นๆ อีก 10 ข้อหา จากกรณีที่เขาและคนร้ายอีก 5 คน ร่วมก่อเหตุบุกโจมตีห้องพักภายในโรงแรมลาส เวกัส ซึ่งเป็นสถานที่พักชั่วคราวของนักค้าของมีค่าในวงการกีฬา 2 คน โดยนายซิมป์สันได้เปิดเผยถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุว่า เขาต้องการเอารางวัลและอุปกรณ์กีฬาของเขาคืน พร้อมยืนยันว่าสิ่งที่เขาปล้นไปนั้น ล้วนเป็นของของเขาที่ถูกขโมย



ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 1995 นายซิมป์สันยังตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมนางนิโคล บราวน์ ซิมป์สัน อดีตภรรยาของเขา และนายรอน โกลด์แมน เพื่อนชายของนางซิมป์สัน ซึ่งในครั้งนั้นศาลได้พิพากษาว่านายซิมป์สันไม่มีความผิด แม้จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนางซิมป์สันและนายโกลด์แมนก็ตาม โดยนายซิมป์สันต้องจ่ายค่าปรับจำนวน 33.5 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 1,100 ล้านบาท

ภายหลังจากได้รับการปล่อยตัวนายซิมป์สันเปิดเผยว่า หลังจากนี้เขาจะย้ายไปพำนักในมลรัฐฟลอริดา อย่างไรก็ตาม อัยการสูงสุดมลรัฐฟลอริดาได้ทวีตข้อความแสดงความคิดเห็นว่า เธอไม่ต้องการให้นายซิมป์สันรับการคุมประพฤติที่มลรัฐฟลอริดา และมลรัฐฟลอริดาไม่ควรเป็นสถานที่รวมตัวของผู้ต้องหาคดีอาชญากรรม



นายซิมป์สันกลายเป็นสัญลักษณ์ของวงการอเมริกันฟุตบอล หลังจากที่เขาทำลายสถิติในการเล่นให้กับทีมบัฟฟาโล บิลส์ และหลังอำลาวงการฟุตบอลเมื่อปี 1979 นายซิมป์สันได้เข้าสู่วงการบันเทิง โดยเขาได้รับเชิญให้ร่วมรายการโทรทัศน์หลายรายการ รวมไปถึงร่วมแสดงในภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น ภาพยนต์เรื่อง 'Naked Gun' เมื่อปี 1988

เรียบเรียงโดย: สลิสา ยุกตะนันทน์

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog