ไม่พบผลการค้นหา
สายการบินนกแอร์ เริ่มใช้ท่าอากาศยานอู่ตะเภาเป็นฐานการบิน รองรับเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำจากประเทศจีน ประเดิมเที่ยวบินเส้นทางใหม่ DD3161 หนานชาง-อู่ตะเภา เมื่อวานนี้ (1 ต.ค.60)

สายการบินนกแอร์ เริ่มใช้ท่าอากาศยานอู่ตะเภาเป็นฐานการบิน รองรับเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำจากประเทศจีน ประเดิมเที่ยวบินเส้นทางใหม่ DD3161 หนานชาง-อู่ตะเภา เมื่อวานนี้ (1 ต.ค.60)

สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวฐานปฏิบัติการการบินแห่งใหม่ “ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา” อย่างเป็นทางการ โดยทางการท่าอากาศยานอู่ตะเภาได้มีการจัดพิธีต้อนรับ และฉลองด้วยการลอดอุโมงค์น้ำเที่ยวบินที่ DD3161 เส้นทางหนานชาง-อู่ตะเภา

เที่ยวบินที่ DD3161 เป็นเที่ยวบินเช่าเหมาลำเส้นทางใหม่ของนกแอร์ ออกเดินทางจากเมืองหนานชาง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 1 ต.ค. 60 เวลา 14.00 น. สู่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ประเทศไทย ในเวลา 16.00 น. โดยให้บริการจำนวน 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาเป็นฐานปฏิบัติการการบินแห่งที่ 2 ต่อจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เพื่อรองรับเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำจากสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยในเดือนตุลาคมนี้ นกแอร์จะทยอยเปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่แบบเช่าเหมาลำอีก 4 เส้นทางจากอู่ตะเภา คือ หยินฉวน 1 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ไหโข่ว 3 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ฉางชา 3 เที่ยวบิน/สัปดาห์ และหลินยี่ 2 เที่ยวบิน/สัปดาห์ รวมทั้งสิ้น 5 เส้นทางบิน 

นายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "นกแอร์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับเที่ยวบินเช่าเหมาลำเส้นทางใหม่ และการเพิ่มฐานปฏิบัติการการบินแห่งใหม่ในครั้งนี้ เราได้เล็งเห็นว่าสนามบินอู่ตะเภานั้น มีทั้งความพร้อม และศักยภาพ อีกทั้งยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมืองพัทยา ซึ่งถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศ ทำให้เป็นการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจากประเทศจีน ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของประเทศ”

ปัจจุบันสายการบินนกแอร์ ให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737-800, Q400 และ ATR โดยมีเส้นทางการบินในประเทศจำนวน 24 เส้นทาง และเส้นทางต่างประเทศจำนวน 3 เส้นทาง คือ ย่างกุ้ง (ประเทศเมียนมา) กรุงฮานอย และนครโฮจิมินห์ (ประเทศเวียดนาม)

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog