ไม่พบผลการค้นหา
สตาร์บัคส์ในประเทศอังกฤษ แปลงขยะที่ทิ้งในร้านแต่ละวันให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์นำกลับไปตกแต่งร้าน

สตาร์บัคส์ในประเทศอังกฤษ แปลงขยะที่ทิ้งในร้านแต่ละวันให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์นำกลับไปตกแต่งร้าน

บริษัทผลิตเฟอร์นิเจอร์และของใช้ในบ้านอย่าง Pentatonic โดยเฉพาะขยะจำพวกพลาสติก,แผ่นดีวีดีเก่า, และโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ไม่ใช้แล้ว ทาง Pentatonic จะนำไปทำให้ขยะเหล่านั้นกลายเป็นวัสดุคุณภาพสูงเหมาะแก่การขึ้นรูปเป็นของใช้และของตกแต่งได้

ซึ่งทาง Pentatonic เข้าไปเป็นพาร์ทเนอร์กับสตาร์บัคส์ ประเทศอังกฤษเปลี่ยนฝาปิดถ้วยกาแฟที่ทำจากพลาสติกและแก้วแฟรปปูชิโนให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งภายในร้าน 

ทั้งนี้หนึ่งในธุรกิจที่ Pentatonic ลงทุนไว้คือ บริษัทสัญชาติไต้หวันชื่อ Miniwiz เป็นเจ้าของเครื่องรีไซเคิลขยะเคลื่อนที่ที่มีชื่อว่า "Trashpresso" ซึ่งสร้างจากวัสดุที่ได้จากการเปลี่ยนแปลงพลาสติกไม่ใช้แล้ว ติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์ มีขนาดเท่ากับรถบัส ถูกนำมาจัดแสดงในงาน London Design Festival ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-24 ก.ย. นี้ โดยทาง โจแอนน์ โบเดกเกอร์ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Pentatonic อธิบายว่า Trashpresso คือโรงงานรีไซเคิลขนาดกระทัดรัด ที่สามารถทำงานได้จริง ดังนั้นพวกคุณสามารถนำขยะมาหาเราได้ ทางเราจะนำขยะเหล่านั้นเข้ากระบวนการรีไซเคิล แต่ต้องแยกประเภทขยะมาให้เรียบร้อยเพื่อความสะดวกในการเข้าจัดการ

ทั้งนี้ ขยะพลาสติก เป็นปัญหากับสิ่งแวดล้อมที่ต้องการการแก้ไข มีพลาสติกถูกทิ้งแล้วมากกว่า 9,000 ล้านตันตั้งแต่ปี 2493 ซึ่งส่วนใหญ่ถูกทิ้งตามหลุมฝังกลบ ซึ่งเป็นอันตรายต่อระบบนิเวศและสุขภาพของมนุษย์

สำหรับการร่วมมือระหว่าง Pentatonic กับสตาร์บัคส์ในครั้งนี้ พวกเขาเริ่มต้นด้วยการร่วมกันออกแบบเก้าอี้ที่ชื่อว่า "Bean Chair" หวังให้เห็นถึงความพยายามที่พวกเขาทำในการเปลี่ยนขยะให้กลายเป็นของใช้ และในอนาคต Pentatonic ต้องการทำงานร่วมกับรัฐบาล และธุรกิจอื่นๆให้ขยายวงกว้างออกไป ทำให้ทุกคนร่วมมือกันช่วยแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog