ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บังคับการตำรวจภูธรปัตตานี สั่งย้าย และตั้งกรรมการสอบสวน ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งยางแดง กรณีถูกลูกน้องทำหนังสือร้องเรียนพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ผู้บังคับการตำรวจภูธรปัตตานี สั่งตั้งกรรมการสอบสวน ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งยางแดง กรณีถูกลูกน้องทำหนังสือร้องเรียนพฤติกรรมไม่เหมาะสม  บานปลายจนถึงขั้นพากันตบเท้า เข้าพบแม่ทัพภาคที่ 4  เนื่องจากเสียขวัญและกำลังใจในการปฏิบิติหน้าที่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้  ล่าสุดมีคำสั่งย้าย ผู้กำกับการทุ่งยางแดง ให้มาช่วยราชการที่ภูธรจังหวัด จนกว่าผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรปัตตานี  เรียกประชุมนายตำรวจและผู้เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังข้าราชการตำรวจ 25 นาย สังกัด สภ.ทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี รวมตัวร้องเรียนพฤติกรรมพ.ต.อ.พฤกษ์ เลี้ยงสุข ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งยางแดง ว่าใช้อำนาจโดยมิชอบ มีการทำร้ายร่างกายลูกน้อง สร้างความแตกแยกในพื้นที่ ซึ่งเป็นพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ต้องอาศัยความสามัคคีในการแก้ปัญหาความไม่สงบ   โดยการประชุมครั้งนี้ ทางผู้กำกับการ ที่ถูกร้องเรียนไม่ได้เข้าร่วมด้วยเนื่องจากอยู่ระหว่างขอลาพัก โดยในที่ประชุม ตัวแทนตำรวจรายงานเหตุการณ์เกิดขึ้นตามหนังสือร้องเรียน ที่ยืนถึงแม่ทัพภาคที่ 4 ว่าก่อนหน้านี้เคยทำหนังสือร้องเรียนไปแล้วถึง 4 ครั้ง ตามลำดับชั้น แต่เรื่องเงียบไป จึงต้องขอให้แม่ทัพภาคที่ 4 ช่วยแก้ปัญหา

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการจังหวัดปัตตานี  ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยเบื้องต้นได้สั่งย้าย พันตำรวจเอกพฤกษ์ ให้มาช่วยราชการที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี  พื่อลดระดับข้อขัดแย้งที่เกิดขึ้น โดยยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย พร้อมระบุ การปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงภัย จะต้องมีความเข็มแข็งทั้งร่างกาย และจิตใจ โดยยอมรับว่าผู้ใต้บังคับบัญชาในพื้นที่เปราะบาง ต้องเหนื่อยกว่าพื้นที่ปกติ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอาจเกิดความเครียด ผู้บังคับบัญชาก็ต้องลงมาดูส่วนนี้  โดยล่าสุดได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว  ซึ่งหลังจากได้พูดคุยกันทั้ง 2 ฝ่าย มีเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปในทางที่ดีขึ้น

รายงานสำนักข่าวอิศรา สัมภาษณ์พิเศษ พ.ต.อ.พฤกษ์ เลี้ยงสุข ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งยางแดง โดยกล่าวว่ารับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และเป็นปัญหาปฏิบัตืการระดับพื้นที่ ยืนยันว่าได้ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด

 

รายงานโดย : โชติพงษ์ วงศ์พนารักษ์

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog