ไม่พบผลการค้นหา
กรรมการลงความเห็นชุด 'เมขลาล่อแก้ว' โดยประภากาศ อังศุสิงห์ เป็นชุดประจำชาติไทย ไปประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2017 

กรรมการลงความเห็นชุด 'เมขลาล่อแก้ว' โดยประภากาศ อังศุสิงห์ เป็นชุดประจำชาติไทย ไปประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2017 

วันนี้ (11 ก.ย.) ที่โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ มีการประกาศผลงานชนะเลิศการออกแบบชุดประจำชาติประจำปี 2017 ภายใต้แนวคิด "ครีเอทีฟไทย" โดยปีนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดจำนวน 269 ผลงาน ซึ่งคณะกรรมการได้คัดเลือกให้ชุด เมขลาล่อแก้ว โดย ประภากาศ อังศุสิงห์ คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท

โดยประภากาศเปิดเผยแรงบันดาลใจในการออกแบบว่า ส่วนหนึ่งมาจาก มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ซึ่งรู้จักกันส่วนตัวและเห็นว่าเธอมีมุมหลากหลาย มากกว่าความอ่อนหวานสวยงามแบบผู้หญิง เลยอยากให้เธอได้ใส่ชุดรามสูร ซึ่งเป็นเกร็ดตอนหนึ่งจากรามเกียรติ์ และตัวละครทั้งสองก็มีปูมหลังที่มีเนื้อหาน่าสนใจ ที่สำคัญคือชุดนี้เป็นชุดที่คนเดาทางไม่ได้ และนำเสนอความเป็นไทยแบบพองาม

ด้านมารีญา ที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน เปิดใจว่า การนำเสนอชุดเมขลาล่อแก้วต้องมีความแข็งแรง ความเท่ ซึ่งคิดว่าตนพร้อมแล้ว แต่ก็อยากฝึกฝนทักษะเพิ่มเติมให้ท่วงท่าขณะสวมใส่ช่วยส่งให้ชุดโดดเด่นมากทีสุด จึงเตรียมจะศึกษาการแสดงโขนให้มาก

สำหรับผลงานที่ส่งเข้าประกวดในปีนี้มีรูปแบบที่หลากหลาย ซึ่งผู้ออกแบบได้นำความเป็นไทยและสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงประเทศไทยมาใส่ไว้ในชุดประจำชาติ เช่น ต้มยำกุ้ง, มวยไทย, นาคี, กินรี, ส้มตำไทย สงกรานต์ และบั้งไฟ

หลังจากนี้ กองประกวดฯ จะทำการตัดเย็บชุดดังกล่าวให้เสร็จสมบูรณ์เพื่อให้มารีญาสวมใส่แสดงต่อสื่อมวลชนช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ พร้อมชุดราตรีที่จะใช้ในการประกวดฯ อีก 3 ชุด ก่อนเดินทาง โดยการประกวดมิสยูนิเวิร์สรอบตัดสินจะมีขึ้นในวันที่ 27 พฤศจิกายน 60 (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา
 


ประภากาศ อังศุสิงห์ กับแบบชุด 'เมขลาล่อแก้ว'


ประภากาศ อังศุสิงห์ นำเสนอชุด 'เมขลาล่อแก้ว' ต่อคณะกรรมการ


มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 หนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน


ผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย


ดำเนินสะดวก ออกแบบโดย นายศิวรุฬห์ แสนสุข


เมขลาล่อแก้ว ออกแบบโดย นายประภากาศ อังศุสิงห์


Kinari Waltz ออกแบบโดย นายภราดร เกตุรัตน์


Puppetry of Siam ออกแบบโดย นายกฤตเมธ สีกาน


CHANG ออกแบบโดย นายธีร์ ผาสุข


The Thai Power (สู้สุดใจ...ไทยแลนด์) ออกแบบโดย นายอัษฎกร ลาภบุญเรือง

 

รายงานโดย นรณฏฐ ไชยคำ

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog