ไม่พบผลการค้นหา
ไปรษณีย์ไทย เตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย และตำรวจ หลอกให้โอนเงิน เพื่อขอรับพัสดุคืน ณ ที่ทำการไปรษณีย์ 

ไปรษณีย์ไทย เตื��นประชาชน อย่าหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย และตำรวจ หลอกให้โอนเงิน เพื่อขอรับพัสดุคืน ณ ที่ทำการไปรษณีย์ 


นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพใช้โทรศัพท์ติดต่อกับประชาชน แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย หลอกลวงประชาชนว่ามีพัสดุตกค้าง ณ ที่ทำการไปรษณีย์ โดยเรียกให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารเพื่อนำพัสดุออกจากที่ทำการไปรษณีย์ รวมถึงมีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดด้วยนั้น กรณีดังกล่าวมีประชาชนร้องเรียนผ่านทาง THP Contact Center 1545 เป็นจำนวน 2,109 ครั้ง หรือ 13 เรื่องต่อวัน และยังมีผู้ใช้บริการแจ้งเหตุฯ เข้ามาทางเฟซบุ๊กแฟนเพจและทวิตเตอร์ของไปรษณีย์ไทย และข้อความส่งต่อการหลอกลวงของแก๊งมิจฉาชีพทางแอปพลิเคชัน Line เป็นจำนวนมาก 
    
ทั้งนี้ มาตรการการรับสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ หากผู้รับปลายทางไม่อยู่บ้าน หรือสิ่งของที่ฝากส่งไม่สามารถนำจ่ายได้ เจ้าหน้าที่นำจ่ายจะออกใบแจ้งให้มารับสิ่งของ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ ซึ่งรองรับสำหรับผู้ใช้บริการที่ฝากส่งสิ่งของในไปรษณียภัณฑ์แบบมีหลักฐานเท่านั้น เช่น บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษในประเทศ (EMS) บริการส่งด่วนทั่วโลก (EMS World) บริการไปรษณีย์ลงทะเบียน เป็นต้น โดยเอกสารดังกล่าวจะระบุรายละเอียดการขอรับไปรษณียภัณฑ์ ดังนี้ สาเหตุที่ไม่สามารถนำจ่ายได้ หมายเลขสิ่งของจำนวน 13 หลัก ประเภทของไปรษณียภัณฑ์ วัน-เวลาที่เจ้าหน้าที่ไปนำจ่าย และวัน-เวลาที่ประชาชนสามารถไปติดต่อขอรับได้ ณ ที่ทำการฯ อย่างชัดเจน ซึ่งไปรษณีย์ไทย ไม่มีนโยบายการเรียกเก็บเงินผ่านบัญชีธนาคารเพื่อนำพัสดุออกจากที่ทำการไปรษณีย์ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น หากผู้ใช้บริการมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog