ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง คดีเด็กหญิงถูกชายในพื้นที่กว่า 40 คน รุมโทรมมานานนับปี โดยยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายเพื่อนำความจริงให้ปรากฏ หลังชาวบ้านเรียกร้องให้เปิดข้อมูล ชี้ชัดตัวผู้ก่อเหตุ เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง   

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง คดีเด็กหญิงถูกชายในพื้นที่กว่า 40 คน รุมโทรมมานานนับปี โดยยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายเพื่อนำความจริงให้ปรากฏ หลังชาวบ้านเรียกร้องให้เปิดข้อมูล ชี้ชัดตัวผู้ก่อเหตุ เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง   

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณี แม่เด็กหญิงวัย 15 ปี  นำพยานหลักฐานร้องเรียนเพิ่มว่าลูกสาว ถูกชายในพื้นที่ตำบลหล่อยูง อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา  ข่มขืนมากกว่า 40 คน โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อปี 2559  หลังมีการสั่งฟ้องผู้ต้องหาได้เพียง 3 คน นั้น พร้อมระบุว่าเรื่องนี้เป็นคดีที่ประชาชนทั้งประเทศให้ความสนใจ จึงสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยเร็วที่สุด ซึ่งเบื้องต้นขณะนี้ทางกระทรวงยุติธรรม ได้ให้พยานทางเด็กมาอยู่ความคุ้มครองพยานและนำครอบครัวออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัยแล้ว ส่วนชาวบ้านที่ไม่พอใจและรวมตัวเรียกร้องให้เปิดเผยตัวผู้ก่อเหตุเพื่อไม่ให้เป็นที่เสื่อมเสียของหมู่บ้านนั้น ยืนยันว่าจะให้ความยุติธรรมทั้งฝ่ายครอบครัวเด็ก และฝ่ายของชาวบ้าน   

ด้านพล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดพังงา ลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลเบื้องต้นพร้อมสอบถามความคิดเห็นชาวบ้าน นอกจากนี้ยังให้ทางพนักงานสอบสวนเร่งทำสำนวนและขอให้ทำอย่างรัดกุม  หลังทางแม่ของเด็กหญิง ระบุว่าลูกสาวยังคงมีอาการหวาดกลัว  เพราะหนึ่งในคนร้ายบอกว่าห้ามนำเรื่องนี้ไปบอกใคร ไม่เช่นนั้นฆ่าให้ตายทั้งครอบครัว อีกทั้งลูกสาวได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่าถูกข่มขืนมานานนับปี รวมกว่า 40 คน โดยถูกบังคับให้เสพยาก่อน พร้อมถูกอัดคลิปไว้ข่มขู่ด้วย   

ส่วนความเคลื่อนไหวที่ บ้านเกาะแรด อำเภอตะกั่วทุ่ง  ชาวบ้านต่างมารวมตัวพูดคุยข่าวที่เกิดขึ้น โดย นายสมศักดิ์ หลาวหล้าง ชาวบ้านเกาะแรด  ยังยืนยันว่าต้องการให้ผู้เกี่ยวข้องนำตัวผู้เสียหายมาชี้ตัวว่า 40 คน ในหมู่บ้านนั้นเป็นใคร และยืนยันว่าการรุมโทรมไม่เคยเกิดขึ้นอย่างที่เป็นข่าว

ขณะที่ชาวบ้านเกาะแรด บอกว่าชุมชนของเค้าเป็นชุมชนมุสลิมที่ใช้ชีวิตเงียบสงบ อยู่แบบเรียบง่าย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ผู้คนต่างถิ่นมาพักผ่อนหย่อนใจ  ชมพระอาทิตย์ตกน้ำ แต่พอมีข่าวขึ้นไม่มีใครกล้าเข้ามาพื้นที่นี้อีกเลย  เพราะเชื่อว่าเป็นหมู่บ้านมีอิทธิพล  ชาวบ้านจึงร้องขอความเป็นธรรม ให้ความจริงปรากฏ 

อีกทั้งคดีนี้ มีการกล่าวถึงว่าหากเกิดจริง อาจคล้ายกับคดีรุมโทรมหญิงที่โด่งดัง เมื่อปี พ.ศ. 2520 กรณีมีหญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายคนหนึ่ง ถูกไล่ลงจากรถไฟที่สถานีรถไฟพรหมพิราม กลางดึก ก่อนถูกชายไม่ต่ำกว่า 20 คน รุมโทรมจนเสียชีวิต แล้วนำศพไปทิ้งให้รถไฟทับเพื่ออำพรางคดี จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลกและเรื่องราวสะเทือนใจนี้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนต์ คืนบาปพรหมพิราม ในเวลาต่อมา

 

 

รายงานโดย โชติพงษ์ วงศ์พนารักษ์

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog