ไม่พบผลการค้นหา
ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทด้านความมั่นคงทางไซเบอร์แนะวิธีแกะรอยเส้นทางการหลบหนีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครือธุรกิจกระทิงแดง ที่ถูกออกหมายจับในคดีขับรถชนตาย โดยระบุว่านายวรยุทธจะเปิดเผยร่องรอยของตัวเองในโซเชียลมีเดีย เพราะใช้ชีวิตติดหรู

ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทด้านความมั่นคงทางไซเบอร์แนะวิธีแกะรอยเส้นทางการหลบหนีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครือธุรกิจกระทิงแดง ที่ถูกออกหมายจับในคดีขับรถชนตาย โดยระบุว่านายวรยุทธจะเปิดเผยร่องรอยของตัวเองในโซเชียลมีเดีย เพราะใช้ชีวิตติดหรู

สำนักข่าวเอพีและเว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ของสหรัฐฯ เกาะติดรายงานความคืบหน้าการตามหาตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ 'บอส' ทายาทเครือธุรกิจกระทิงแดง ซึ่งถูกออกหมายจับในคดีขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 โดยระบุว่าพิกัดสุดท้ายที่มีผู้พบเห็นนายวรยุทธคือที่โรงแรม 'แมนดาริน โอเรียนทอล' ในกรุงไทเปของไต้หวัน ก่อนที่นายวรยุทธจะเดินทางออกจากไต้หวันเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม และหลังจากนั้นก็ยังสืบไม่พบร่องรอยเพิ่มเติม

เอพีรายงานว่าข้อหาไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือของนายวรยุทธกำลังจะหมดอายุความในวันพรุ่งนี้ (3 กันยายน 2560) แต่ตำรวจสากลอินเตอร์โพลเพิ่งจะออกหมายจับนายวรยุทธไปเมื่อ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา และหมายจับของอินเตอร์โพล ซึ่งถูกเรียกว่า 'หมายแดง' หรือ Red Notice ยังไม่ได้เผยแพร่ในเว็บไซต์ของอินเตอร์โพล โดยโฆษกของอินเตอร์โพลรายหนึ่งซึ่งไม่ขอระบุชื่อ ชี้แจงว่าหมายแดงจะยังไม่ถูกเผยแพร่สู่สาธารณะถ้าหากว่าประเทศต้นทางยังไม่ยื่นคำร้องขอให้เผยแพร่อย่างเป็นทางการ

ส่วนนายเคน แกมเบิล ผู้เชี่ยวชาญของ IFW Global บริษัทด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ ซึ่งให้บริการข้อมูลกับรัฐบาลและหน่วยงานตำรวจในหลายประเทศทั่วโลก ให้สัมภาษณ์เอพีว่า ในประเทศไทย ถ้ามีเงินก็สามารถเจรจาได้เกือบทุกเรื่อง และผู้หลบหนีคดีที่มีเงินก็มักจะไวกว่าเจ้าหน้าที่เสมอ เพราะพวกเขาเหล่านั้นรู้ว่ากำลังทำอะไร หรือต้องไปติดต่อใคร และส่วนใหญ่จะมีผู้ให้คำปรึกษาที่เก่งๆ ทั้งนั้น ซึ่งในกรณีของนายวรยุทธก็เข้าข่ายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เอพีระบุว่าการติดตามเบาะแสของนายวรยุทธอาจไม่ได้ยากเกินความสามารถ เพราะผู้สื่อข่าวของเอพีก็ตามไปพบกับนายวรยุทธที่กรุงลอนดอนของอังกฤษเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากติดตามความเคลื่อนไหวของนายวรยุทธในเครือข่ายสังคมออนไลน์ ทั้งยังตรวจพบว่าที่พักในกรุงลอนดอนของนายวรยุทธเกี่ยวข้องกับบริษัทที่พัวพันการฟอกเงิน ซึ่งในกรณีนี้ นายแกมเบิลระบุว่า นายวรยุทธเป็นผู้เปิดเผยร่องรอยของตัวเอง เพราะเขายังคงชื่นชอบการรับประทานอาหารและท่องเที่ยวในสถานที่ดีๆ และเขายังต้องมีผู้ติดตามรับใช้อยู่ตลอดเวลา จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีคนรู้ว่าเขาอยู่ที่ไหนหรือกำลังทำอะไรโดยไม่จำเป็นต้องสืบสวนอะไรมากนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog