ไม่พบผลการค้นหา
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ อดีตผู้ว่าฯกทม. ถอนฟ้องผู้ว่า สตง. หมิ่นประมาทฮั้วประมูลโครงการไฟประดับ 39 ล้านบาท โดยศาลสามารถไกล่เกลี่ยคู่ความทั้งสองได้สำเร็จและไม่ติดใจเอาความกัน

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ อดีตผู้ว่าฯกทม. ถอนฟ้องผู้ว่า สตง. หมิ่นประมาทฮั้วประมูลโครงการไฟประดับ 39 ล้านบาท โดยศาลสามารถไกล่เกลี่ยคู่ความทั้งสองได้สำเร็จและไม่ติดใจเอาความกัน

วันนี้ (1 ก.ย.60) ศาลอาญา นัดไกล่เกลี่ยข้อพิพาทคดีที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าฯกทม. เป็นโจทก์ฟ้อง นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เป็นจำเลยในความผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา 

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 พ.ค. 58 จำเลยแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับโครงการไฟประดับ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่ทาง กทม. จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 58- 31 ม.ค. 59 ว่า คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน กล่าวหาทำนองโครงการไฟประดับมูลค่า 39,500,000 บาท ไม่สุจริต มีการฮั้วราคา ซึ่งล้วนเป็นเท็จ ทำให้ผู้อ่านข่าวเข้าใจโจทก์กระทำการทุจริต ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง โดยขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยด้วยนั้น

ในวันนี้ (1 ก.ย.60) ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ โจทก์เดินทางมาศาลพร้อมนายสัก กอแสงเรือง อดีตสมาชิกวุฒิสภา และนายกสภาทนายความฯ ส่วนฝ่ายจำเลยเดินทางมาพร้อมกับพนักงานอัยการที่แก้ต่างคดี ซึ่งก่อนหน้าที่โจทก์นำพยายเข้าเบิกความชั้นไต่สวนมูลฟ้องมาแล้ว 3 ครั้ง และคดีมีแนวโน้มที่จะตกลงกันได้ นายสุภัทร์ สุทธิมนัส อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา มอบหมายให้นายพริษฐ์ ปิยะนราธร ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอาญาไกล่เกลี่ยคู่ความทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งศาลใช้เวลาไกล่เกลี่ยราว 2 ชม. ปรากฎว่า คู่ความสามารถตกลงกันได้และไม่ติดใจเอาความกัน 

ด้านนายพิศิษฐ์ จำเลย แถลงว่า ตามที่ได้เคยแถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 59 พาดพิงใส่ร้าย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ โจทก์นั้น ข้อชี้แจงว่าข้อเท็จจริงที่เสนอไปอาจไม่ครบถ้วนหรือคลาดเคลื่อน ทำให้ประชาชนได้ข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง เข้าใจผิดว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ โจทก์ ซึ่งดำรงตำแหน่าง ผู้ว่าฯกทม. ในขณะนั้นเป็นผู้ทุจริตต่อหน้าที่หรือประพฤติมิชอบในหน้าที่ราชการ ดังนั้นในนาม สตง. ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ตามที่ปรากฎเป็นข่าวนั้นเป็นเพียงความเห็นเบื้องต้นของสตง. ยังต้องส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวจ้องเพื่อดำเนินการตามหน้าที่ต่อไป และจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีผลการพิจารณาในเรื่องดังกล่าว ดังนั้นการสอบสวนตามข้อกล่าวหาข้างต้นจึงยังไม่ถือเป็นที่ยุติ ว่าการกระทำของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เป็นการกระทำผิดตามข้อกล่าวหา และขณะนี้เรื่องอยู่ในอำนาจการพิจารณาของ ป.ป.ช. ซึ่งต้องรอผลการพิจารณาของต่อไป

ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  โจทก แถลงว่า ไม่ติดใจเอาความ และขอถอนฟ้องคดี จึงให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ

 

ที่มา : matichon

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog