ไม่พบผลการค้นหา
'โคลอี เบนเน็ต' นักแสดงวัย 25 ปี จากซีรีส์ Agents of S.H.I.E.L.D. ทางช่อง ABC ระบุว่าฮอลลีวูดเป็นวงการที่เหยียดเชื้อชาติ โดยเธอต้องเปลี่ยนนามสกุลเพื่อให้เป็นอเมริกันมากขึ้น

'โคลอี เบนเน็ต' นักแสดงวัย 25 ปี จากซีรีส์ Agents of S.H.I.E.L.D. ทางช่อง ABC ระบุว่าฮอลลีวูดเป็นวงการที่เหยียดเชื้อชาติ โดยเธอต้องเปลี่ยนนามสกุลเพื่อให้เป็นอเมริกันมากขึ้น

'โคลอี เบนเน็ต' เปิดเผยเรื่องราวของเธอในอินสตาแกรม หลังจากที่ถูกฟอลโลเวอร์ถามถึงการเปลี่ยนนามสกุลจาก 'หวัง' มาเป็น 'เบนเน็ต' โดยเธอระบุว่า ฮอลลีวูดเป็นวงการที่เหยียดเชื้อชาติ และฝ่ายแคสติงจะไม่เลือกเธอให้รับงานเพียงเพราะอึดอัดใจกับนามสกุลจริงของเธอ

เบนเน็ตกล่าวเพิ่มเติมว่า การเปลี่ยนนามสกุลของเธอไม่ได้เปลี่ยนแปลงความจริงที่ว่าเธอเป็นลูกครึ่งจีน เคยอยู่ที่เมืองจีน พูดภาษาจีนกลาง และถูกเลี้ยงดูมาในสองวัฒนธรรม ซึ่งเธอก็ต้องการที่จะใช้พื้นที่โซเชียลเพื่อรณรงค์ ไม่ให้ต้องมีใครเปลี่ยนนามสกุลเพื่อให้ได้งานอีก

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เบนเน็ตได้ยกคำแถลงถอนตัวจากภาพยนตร์ Hellboy ของ เอ็ด สไครน์ มาชื่นชมในอินสตาแกรม ซึ่งสไครน์ให้เหตุผลว่าขอถอนตัวจาก Hellboy เพราะเขาไม่ทราบมาก่อนว่าตัวละครที่รับเล่นมีเชื้อสายเอเชีย และเขาเห็นว่าควรหลีกทางให้กับนักแสดงที่เหมาะสมต่อบทบาทนี้มากกว่า

ทั้งนี้ เบนเน็ตกล่าวขอบคุณสไครน์ที่ยืนหยัดต่อต้านความตายด้านและไร้มารยาทของฮอลลีวูดต่อชุมชนเอเชียน-อเมริกัน ที่เป็นพฤติกรรมสะสมต่อเนื่องมานาน โดยกล่าวถึงสไครน์ว่า 'นี่คงไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายดาย เพราะฉะนั้น ฉันขอขอบคุณสำหรับความกล้าหาญนี้ และหวังว่านี่จะทำให้นักแสดงคนอื่น ๆ ตลอดจนผู้สร้างภาพยนตร์ ให้ลุกขึ้นมาทำแบบเดียวกัน'

ก่อนหน้านี้ ฮอลลีวูดได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีการใช้นักแสดงผิวขาวเล่นบทคนเอเชีย ที่เรียกว่าการ Whitewashing เช่น บท Ancient One นักบวชทิเบตใน Doctor Strange ที่รับบทโดย ทิลดา สวินตัน และบท Major Mira Killian ใน Ghost in the Shell ที่รับบทโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ซึ่งสร้างมาจากแอนิเมะของญี่ปุ่น

[เครดิตภาพจาก Los Angeles Times / Kurt Iswarienkio / ABC]


โคลอี เบนเน็ต ตอบคำถามแฟน ๆ
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog