ไม่พบผลการค้นหา
26 สิงหาคม 'วันสุนัขแห่งชาติ'  ร่วมเฉลิมฉลองและรำลึกถึงสัตว์เลี้ยง4ขา เพื่อนแท้อันแสนซื่อสัตย์ของมนุษย์ 

26 สิงหาคม 'วันสุนัขแห่งชาติ'  ร่วมเฉลิมฉลองและรำลึกถึงสัตว์เลี้ยง4ขา เพื่อนแท้อันแสนซื่อสัตย์ของมนุษย์ 

วันสุนัขแห่งชาติ (National Dog Day) ตรงกับวันที่ 26 สิงหาคม ของทุกปี จัดให้มีขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2547 หรือปี 2004 โดย คอลลีน เพจ (Colleen Paige) ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงและชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์

นอกจากนี้ยังเป็นวันที่จัดให้มีขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับสุนัขทุกสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์แท้ หรือสายพันธุ์ผสม เป้าหมายของ คอลลีน เพจ คือการกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักและมองเห็นถึงจำนวนของสุนัขที่ควรต้องได้รับความช่วยเหลือในแต่ละปี อีกทั้งยังเป็นการตระหนักถึงความเสียสละของเจ้าสี่ขาในการทำหน้าที่อุทิศตัวทำงานเพื่อสังคม ไม่ว่าจะเป็นการรักษาชีวิต ช่วยให้เรามีความปลอดภัย รวมถึงการทำให้ความเป็นอยู่ของมนุษย์มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จะเห็นได้ว่าการทำงานของสุนัขในแต่ละวันนั้นต่างมีชีวิตที่แขวนอยู่บนเส้นด้าย อาทิ งานที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย การช่วยเหลือผู้พิการ งานที่เกี่ยวข้องกับเสรีภาพและความปลอดภัย อย่างเช่น การค้นหาและตรวจสอบวัตถุระเบิด การค้นหายาเสพติด หรือแม้แต่การช่วยชีวิตผู้ที่ต้องตกเป็นเหยื่อในเหตุการณ์โศกนาฏกรรม หรือสงคราม  อีกทั้งเจ้าสุนัขยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่เปรียบเสมือนเพื่อนแท้ที่ซื่อสัตย์กับของมนุษย์ด้วย 

นอกจากนี้ วันสุนัขแห่งชาติ ยังเป็นวันที่ต่อต้านการกำจัดสุนัขทุกสายพันธุ์ ซึ่งสุนัขเหล่านั้นไม่ควรถูกทำให้ถึงแก่ความตาย และต้องมาถูกทอดทิ้งและทนทุกข์ทรมานด้วยฝีมือของมนุษย์ 

ซึ่งนอกจากจะเป็นอีกหนึ่งวันที่เป็นเสมือนวันเกิดของน้องหมาทั่วโลกแล้ว วันนี้ก็ยังมีกิจกรรมพิเศษเพื่อมอบความสุขให้กับน้องหมา รวมถึงกิจกรรมเพื่อการกุศลต่างๆ อาทิ กิจกรรมรณรงค์ช่วยเหลือสุนัขจรจัดไร้บ้าน ไร้เจ้าของอีกด้วย

 

 

เรียบเรียงโดย :  บุญญิสา เพ็งบุญมา 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog