ไม่พบผลการค้นหา
ศาลจังหวัดขอนแก่น เบิกตัว 5 ผู้ต้องหาในคดีฆ่าหั่นศพขึ้นให้การต่อศาล หลังอัยการส่งฟ้อง โดยบรรยากาศของสาวๆทีมฆ่าหั่นศพนั้น แต่ละคน ตัดผมสั้น ทาปากแดงหน้าตาสดใส ด้านทนายเตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกันตัว เบนซ์ 5 แสนบาท 

ศาลจังหวัดขอนแก่น เบิกตัว 5 ผู้ต้องหาในคดีฆ่าหั่นศพขึ้นให้การต่อศาล หลังอัยการส่งฟ้อง โดยบรรยากาศของสาวๆทีมฆ่าหั่นศพนั้น แต่ละคน ตัดผมสั้น ทาปากแดงหน้าตาสดใส ด้านทนายเตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกันตัว เบนซ์ 5 แสนบาท 

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ศาล จ.ขอนแก่น ถ.ศูนย์ราชการ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ศาลมีคำสั่งเบิกตัว 5 ผู้ต้องหาในคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม ในพื้นที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น หลังอัยการ จ.ขอนแก่น ยื่นสำนวนส่งฟ้อง จำเลยทั้ง 5 คน ประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ ร่วมกันลักทรัพย์ ร่วมกันกักขังหน่วยเหนี่ยว และ ร่วมกันพาอาวุธไปในที่สาธารณะ 

โดย 5 ข้อกล่าวหาที่ตั้งกับ น.ส.เปรี้ยวนั้น น.ส.กวิตา น.ส.อภิวันท์ และ นายวศิน ก็ถูกตั้งข้อกล่าวหาเดียวกันนี้ด้วย และน.ส.อภิวันท์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคือเสพสารเสพติด ขณะที่ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนซ์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพียงร่วมกันลักทรัพย์เท่านั้น 

โดยจำเลยทั้ง 5 คน ถูกคุมตัวมาที่ศาลจังหวัดขอนแก่น และลงจากรถด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายทีมทนายความที่มารออยู่ด้านหลังศาล โดยจำเลยหญิงทั้ง 4 คน ตัดผมสั้นเสมอหู ทาปากแดง ส่วนนายวศินนั้น เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น เดินทางมาที่ศาลดเวยรถเรือนจำกลางขอนแก่นในเวลาไล่เลี่ยกัน 

ขณะที่ศาล ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวและผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องบันทึกภาพและเข้าไปร่วมรับฟังภายในห้องพิจารณาคดีแต่อย่างใด โดยทางทนายความของจำเลย กล่าวกับสื่อมวลชนเพียงสั้นๆว่า ว่า ในวันนี้จะมีการยื่นหลักทรัพย์ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ประกันตัวน.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนซ์ ที่โดนข้อหาเกี่ยวกับทรัพย์เพียงอย่างเดียว และอาจจะมีการเปลี่ยนตัวทนายบางคนด้วย 

ในเวลา 11.00 น. นายบุญยง แก้วฝ่ายนอก ทนายความของน.ส.อภิวันท์ สัตยบัญฑิต หรือ น.ส.แจ้พร้อมทั้งนายธนัญชัย วงศ์ซ้าย ทนายความของ น.ส.จิดารัตน์ พรมคุณ ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงการที่ศาลเบิกตัวจำเลยทั้ง 5 คนมาที่ศาลว่า หลังอัยการ จ.ขอนแก่น ยื่นสำนวนส่งฟ้อง จำเลยทั้ง 5 คน ในคดีฆ่าหั่นศพ ศาลจึงเบิกจำเลยมาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และสอบคำให้การ ว่าจะรับสารภาพตามข้อกล่าวหาหรือไม่ หรือรับสารภาพในข้อหาใด หริปฏิเสธในข้อหาใดบ้าง ที่ห้องพิจาณาคดีที่ 8 ซึ่งหลังจากศาลสอบคำให้การเรียบร้อยก็จะนัดอีกครั้งเดือนหน้า 

นายธนัญชัย ทนายความของ น.ส.จิดารัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในครั้งนี้ทนายก็มาพบกัลป์จำเลยเพื่อให้คำแนะนำจำเลยที่เป็นลูกความของแต่ละคน ในส่วนของ น.ส.เบนซ์นั้นในข้อหาที่พนักงานสอบสวนแจ้งรวมทั้งการส่งฟ้องของอัยการนั้น รับสารภาพข้อหาเกี่ยวกับทรัพย์เท่านั้น ส่วนข้อหาอื่นๆปฏิเสธทั้งหมด ซึ่งเมือเสร็จสิ้นขั้นตอนการสอบคำให้การของจำเลยแล้ว จะยื่นหลักทรัพย์ไม่เกิน 5 แสนบาทเพื่อประกันตัวผู้ต้องหาทันที 

ส่วนนายบุญยง กล่าวว่า ทนายความจำเลยมาครบทั้ง 5 คน แต่ทนายบางคนเมื่อมาพบจำเลยและให้คำแนะนำแล้วก็เดินทางไปทำธุระส่วนตัว จึงไม่สะดวกในการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน แต่ทนายทุกคนก็มีความพร้อมสู้เต็มที่ เพราะทุกคนได้มีการซักถามลูกความของตัวเองมาแล้วว่า มีความเกี่ยวข้องกับการฆ่ามากน้อยเพียงใด ควรรับหรือปฏิเสธในข้อหาใดบ้าง เช่น น.ส.อภิวันท์ สัตยบัญฑิต หรือ น.ส.แจ้ นั้น ให้การรับสารภาพเพียงข้อหาร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพียงข้อหาเดียว และปฏิเสธในข้อหาอื่นๆ

 

รายงานโดย  :   โชติพงษ์ วงศ์พนารักษ์   เรียบเรียงโดย  :  บุญญิสา เพ็งบุญมา 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog