ไม่พบผลการค้นหา
จับตาที่ประชุมครม.เสนอขึ้นภาษี 'ค่าความหวาน' ในเครื่องดื่ม ตั้งแต่10สตางค์ถึง1บาท หลังพบเครื่องดื่มในตลาดมีค่าความหวานสูงทำลายสุขภาพ มีผล ก.ย 2562 

จับตาที่ประชุมครม.เสนอขึ้นภาษี 'ค่าความหวาน' ในเครื่องดื่ม ตั้งแต่10สตางค์ถึง1บาท หลังพบเครื่องดื่มในตลาดมีค่าความหวานสูงทำลายสุขภาพ มีผล ก.ย 2562 


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมครม. โดยก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชม ที่จะมีการจัดงาน โชว์กว่า1พันผลงานในวันที่23ส.ค.นี้ที่โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์ และเยี่ยมชมผลผลิตของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านสวนแตง ที่รวมกลุ่มเกษตรกรผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวคุณภาพจำหน่ายได้กำไรไร่ละ3,000 บาท ซึ่งถือเป็นตัวอย่างการปรับตัวของเกษตรกรซึ่งนายกรัฐมนตรี ขอให้ภูมิใจกับสิ่งที่ทุกฝ่ายช่วยกันทำ ส่วนคนทำลายก็ให้ทำไปไม่เป็นไรเราสร้างของเราต่อไป โอกาสนี้นายกรัฐมนตรีได้ทดลองทาลิปมันที่ทำจากน้ำมันรำข้าวด้วย

ส่วนการประชุมครม.วันนี้มีต้องจับตา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะสรุปตัวเลขความเสียหายในพื้นที่น้ำท่วมการเกษตร 39 จังหวัด พร้อมของงบกลางมาฟื้นฟู เบื้องต้นมีนาข้าวเสียหาย5.3ล้านไร่ อยู่ระหว่างการสำรวจ โดยกระทรวงจะไม่แจกเมล็ดพันธุ์ให้ปลูกต่อเพราะไม่ทันฤดูกาลแต่จะให้เกษตรกรรวมกลุ่มทำโครงการ ส่วนด้านปศุสัตว์ ด้านประมงจะเยียวยาและช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง

ส่วนกระทรวงอุตสาหกรรมจะเสนอยุทธศาสตร์พัฒนาอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ โดยมีภาคเอกชนสนใจที่จะลงทุน มูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาทและจะมีการยกเว้นภาษี หากนำเข้าชิ้นส่วนบางประเภทที่เป็นเป้าหมาย

ขณะกระทรวงการคลัง เสนอเก็บภาษีค่าความหวาน 111 รายการ ตั้งแต่น้ำอัดลมชาเขียว น้ำผลไม้  เครื่องดื่มชูกำลัง   โดยจะเก็บตั้งแต่ 10 สตางค์ถึง 1 บาทมีผลบังคับใช้เดือนกันยายน2562 นอกจากที่ต้องจ่าย ภาษีสรรพสามิต 20 เปอร์เซ็นต์ ของมูลค่าสินค้าอยู่แล้ว  หลังพบเครื่องดื่มในตลาดมีค่าความหวานมากผิดปกติ ซึ่งทำลายสุขภาพของประชาชน จึงเสนอให้เก็บภาษี โดยระหว่างนี้ผู้ผลิตมีเวลาที่จะปรับปรุงสินค้า เพื่อลดค่าความหวาน


นอกจากนี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย จะเสนอ พิจารณาแต่งตั้ง คณะกรรมการทั้ง 11 ด้านตามพ.ร.บ. แผนและขั้นตอนการปฏิรูปประเทศ และหลังประชุมครม.วันนี้นายวิษณุจะเรียกประชุมหน่วยงานด้านน้ำเพื่อหารือรายละเอียดโครงสร้างสำนักงานบริหารทรัพยากรน้ำแห่งชาติที่ก่อนออกคำสั่งม.44ในการตั้งหน่วยงานนี้

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog