ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการสภาฯนำสื่อติดตามคืบหน้าสร้างรัฐสภาใหม่คืบหน้าร้อยละ 38 ยันในยุค คสช.ไม่มีใครกล้าทุจริต

เลขาธิการสภาฯนำสื่อติดตามคืบหน้าสร้างรัฐสภาใหม่คืบหน้าร้อยละ 38 ยันในยุค คสช.ไม่มีใครกล้าทุจริต

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นำคณะสื่อมวลชนลงติดตามการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย ซึ่งมีความคืบหน้าภาพรวมร้อยละ 38 โดยตั้งเป้าจะก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในปี 2562 และจะนำสมาชิกรัฐสภาและข้าราชการเข้าใช้งานในปี 2563 

ส่วนกรณีที่มีการกล่าวหาว่ามีการทุจริตนั้น นายสรศักดิ์ ระบุว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มีคณะกรรมการบริหารโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ มีการประชุมอย่างสม่ำเสมอลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างต่อเนื่องไม่เพียงแต่รับทราบผลการดำเนินงานตามรายงานอย่างเดียว โดยโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่เริ่มตั้งแต่ปี 2556 จนเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2559 ตนได้เข้ารับตำแหน่งเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเป็นคนที่ 4 ได้ผลักดันจัดสรรงบประมาณเพื่อเร่งให้การก่อสร้างเสร็จทันตามกำหนดเวลา ยืนยันการบริหารงานของตนไม่มีการทุจริตเกิดขึ้น อีกทั้งยังเป็นช่วงบริหารประเทศของคณะรักษาความสงบแห่งชา��ิ (คสช.) เชื่อว่าไม่มีใครกล้าทุจริตแน่นอน

ด้านนายพินิจ พูลเกิด ผู้จัดการสำนักงานที่ปรึกษาบริหารโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ระบุว่า ส่วนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ มีความก้าวหน้าในภาพรวมร้อยละ 44.09 แบ่งเป็นงานโครงสร้างร้อยละ 91.64  งานสถาปัตยกรรมตกแต่งภายในและเครื่องยอด ร้อยละ 5.31 และงานระบบประกอบอาคาร ร้อยละ 34.13

ขณะที่นายพีระ นาควิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท ซิโนไทยเอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้อำนวยการโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ระบุว่า กรณีมีการกล่าวหาว่าโครงการนี้เกิดทุจริต ควรชี้ให้ชัดว่าทุจริตส่วนไหน เพราะงานก่อสร้างมีงบประมาณที่ขาดทุนอยู่ อีกทั้งโครงการดังกล่าวก็เริ่มในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่เป็นโครงการสะอาดที่สุดเท่าที่เคยมีมา

นายโชติจุฑา อาจสอน กรรมการบริหารที่ปรึกษาโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ระบุถึงความล่าช้าของการก่อสร้างมาจากเรื่องดินและการส่งมองที่ดินล่าช้าของโรงเรียนโยธินบูรณะ จำนวน 23.2 ไร่ ซึ่งล่าช้าไป 940 วัน
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog