ไม่พบผลการค้นหา
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ POLAR ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมกรณีการถอนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการและเร่งให้ชี้แจงข้อมูลที่ตลาดหลักทรัพย์สอบถามให้ครบถ้วนภายใน 7 ส.ค.

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ POLAR ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมกรณีการถอนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการและเร่งให้ชี้แจงข้อมูลที่ตลาดหลักทรัพย์สอบถามให้ครบถ้วนภายใน 7 ส.ค.

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท.แจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2560 บริษัทโพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR แจ้งข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์บริษัทได้ยื่นขอถอนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2560 และศาลล้มละลายมีคำสั่งถอนคำร้องเมื่อวันที่12 กรกฎาคม 2560 โดยบริษัทได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการดังกล่าวเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2560

ทั้งนี้เดิมเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2560 บริษัทได้ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์กรณีการยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการว่าบริษัทมีหนี้สินล้นพ้นตัว คณะกรรมการได้ดำเนินการด้วยความระมัดระวังและความรับผิดชอบเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทและผู้ถือหุ้น ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายเพิ่มมากกว่าปจัจุบันหากไม่เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการผ่านศาลฯบริษัทอาจประสบภาวะล้มละลาย ส่งผลกระทบต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นจนไม่อาจเยียวยาแก้ไขได้(รายละเอียดปรากฏตามข่าวของบริษัทวันที่ 5, 14, 19 มิถุนายน 2560 และวันที่ 2 สิงหาคม 2560)

เนื่องจากบริษัทแจ้งมติคณะกรรมการให้ถอนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการโดยไม่ได้ชี้แจงเหตุผล และระยะเวลาที่ถอนคำร้องฯ ห่างจากการยื่นขอฟื้นฟูกิจการเพียง 2 เดือน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่กระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้นตลาดหลักทรัพย์ขอให้บริษัทชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้

1. เหตุใดคณะกรรมการบริษัทจึงมีมติให้บริษัทถอนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ทั้งที่คณะกรรมการเคยให้ความเห็นว่าการฟื้นฟูกิจการผ่านศาลฯ จะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น

2. แนวทางด เนินการกับมูลหนี้ที่บริษัทแจ้งว่าถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายรวม 3,620ล้านบาท

3. เหตุใดบริษัทแจ้งการยื่นถอนคำร้องฯ ล่าช้า ทั้งที่บริษัทมีหน้าที่ต้องเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ทันทีซึ่งกรณีดังกล่าวตลาดหลักทรัพย์ได้เคยแจ้งให้บริษัทชี้แจงเหตุล่าช้ามาครั้งหนึ่งแล้ว

นอกจากนี้ บริษัทยังไม่ได้ชี้แจงข้อมูลตามที่ตลาดหลักทรัพย์สอบถามดังนี้

1. กรณีการขอฟื้นฟูกิจการผ่านศาลฯ ในประเด็นการมีหนี้สินล้นพ้นตัวภายในระยะเวลาอันสั้น ที่มาของมูลหนี้ซึ่งมีข้อเท็จจริงที่ไม่สอดคล้องกันและไม่สอดคล้องกับที่เคยแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงความเห็นของคณะกรรมการในการพิจารณาหนี้ที่เกิดจากการเรียกร้องค่าเสียหายและค่าขาดประโยชน์เป็นภาระหนี้ทั้งจำนวนของบริษัทจนเป็นเหตุให้บริษัทมีหนี้สินล้นพ้นตัว (รายละเอียดปรากฏตามข่าวของบริษัทวันที่ 19 มิถุนายน 2560)

 2. กรณีผู้ถือหุ้นใช้สิทธิจัดประชุมผู้ถือหุ้นตามพรบ.มหาชนในวันที่ 16 กรกฎาคม 2560 ในประเด็นการหารือกับที่ปรึกษากฎหมายและหน่วยงานที่ก กับดูแลกฎหมายที่เกี่ยวข้องกรณีที่คณะกรรมการเห็นว่าการจัดประชุมดังกล่าวไม่ถูกต้องตามกฎหมายและสรุปคะแนนเสียงในแต่ละวาระการประชุม (รายละเอียดปรากฏตามข่าวของบริษัทวันที่20 กรกฎาคม 2560)

3. ความคืบหน้าในการรับคืนเงินมัดจ เพื่อจะซื้อที่ดินย่านพหลโยธิน 350 ล้านบาท และรายละเอียดการให้เงินกู้ยืมแก่บริษัทไซมิส แอ็คคอม จ กัด 160 ล้านบาท (รายละเอียดปรากฏตามข่าวของบริษัทวันที่ 8 พฤษภาคม 2560)ตลาดหลักทรัพย์ขอเรียนว่า กรรมการและผู้บริหารของบริษัทซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนมีหน้าที่และความรับผิดชอบที่ต้องเปิดเผยสารสนเทศสำคัญซึ่งส่งผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นและการตัดสินใจลงทุนอย่างครบถ้วน ถูกต้อง และทันเวลา รวมทั้งต้องปฏิบัติตามข้อบังคับที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ข้อมูลที่ตลาดหลักทรัพย์สอบถามเป็นข้อเท็จจริงซึ่งอยู่ในวิสัยที่บริษัทสามารถชี้แจงได้ภายในเวลาที่กำหนด ตลาดหลักทรัพย์จึงขอให้บริษัทเร่งดำเนินการชี้แจงข้อมูลดังกล่าวผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ภายในวันที่ 7 สิงหาคม 2560

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog